Logo

กสิกรไทย จับมือสรรพสินเค้าเวลเนส เปิดตัว “เวลเนสลิสซิ่ง”

Category: Finance
Posted May 9, 2018 07:49 (GMT +7)

ปล่อยกู้หนุนธุรกิจโรงแรม/สปาไทย 1,000 ล้านบาท

กรุงเทพมหานคร--(THAI BUSINESS NEWS)--9 พฤษภาคม 2561

ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและสปาไทยเตรียมเฮ ครั้งแรกในไทยกับความร่วมมือระหว่าง กสิกรไทย และ บริษัท สรรพสินค้าเวลเนส ผู้นำด้านศูนย์รวมอุปกรณ์โรงแรมและสปาครบวงจร ดันธุรกิจสินเชื่อเพื่อคู่ค้า “เวลเนสลิสซิ่ง” ชูกลยุทธ์ One-Stop Service ให้ทั้งเงิน ทั้งความรู้ ปล่อยกู้ธุรกิจโรงแรมและสปา รับเมืองไทยแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพฮิตอันดับหนึ่งของโลก พร้อมแพ็คพิเศษผ่อนนาน 10 ปี ลดดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน พร้อมเตรียม 1,000 ล้านบาทปล่อยกู้ปีนี้

นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจสปาของผู้ประกอบการสปาไทยยังมีโอกาสเติบโตได้ เนื่องจากสอดคล้องกับเทรนด์ธุรกิจสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลกที่ให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพ ส่งผลให้ธุรกิจด้านความงามและการชะลอวัย ธุรกิจสปา รวมถึงท่องเที่ยวแบบ Wellness Tourism ของไทยในปี 2560 มีมูลค่าตลาดรวม 136,500 ล้านบาท ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงไม่น้อย นอกจากนี้ จากข้อมูลของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหาการค้าพบว่า ธุรกิจสปายังเป็นหนึ่งในห้าอันดับแรก (Top 5) ธุรกิจน่าลงทุนในปีนี้ ทั้งการพิจารณาจากยอดขาย ต้นทุน ผลกระทบปัจจัยเสี่ยงและการแข่งขัน โดยประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก และด้วยการแพทย์และการบริการที่เป็นที่ยอมรับและประทับใจของนักท่องเที่ยว ในขณะที่รัฐบาลและเอกชนพยายามยกระดับและผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จน Bloomberg ยกย่องให้ไทยเป็นประเทศที่มีชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลกในปีล่าสุด

ดังนั้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจโรงแรมและสปาของไทยรองรับตลาดนักท่องเที่ยวที่เติบโต ธนาคารกสิกรไทย จึงได้ร่วมมือกับบริษัท สรรพสินค้าเวลเนส จำกัด ดำเนินโครงการ “เวลเนสลิสซิ่ง” (WELLNESSleasing) โดยธนาคารจะให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อ ในขณะที่สรรพสินค้าเวลเนสที่จะช่วยคัดกรองลูกค้าที่มีศักยภาพและประวัติการทำธุรกิจที่ดีเข้าร่วมโครงการ  

สำหรับการสนับสนุนสินเชื่อแบ่งเป็น สินเชื่อสำหรับธุรกิจโรงแรม สำหรับผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมแล้ว เป็นเงินกู้ระยะยาว (Loan) และวงเงินกู้เบิกเกินบัญชีใช้หมุนเวียนทางธุรกิจ (OD) สามารถเลือกผ่อนชำระได้ตามฤดูกาลได้นานถึง 10 ปี สินเชื่อสำหรับธุรกิจสปา เป็นเงินกู้ระยะยาว (Loan) วงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (OD) และตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) ผ่อนชำระไม่เกิน 10 ปี

นอกจากนั้นแล้ว ธนาคารกสิกรไทยยังจัดแพ็คเกจสำหรับลูกค้าที่ยื่นกู้ภายใน 31 มีนาคม 2562 ได้รับอัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขการผ่อนชำระพิเศษด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน ของวงเงินกู้ 3 ล้านบาทแรก เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าสามารถเข้าสู่ธุรกิจได้อย่างง่ายดาย สะดวกและมั่นใจ รวมถึงความช่วยเหลือจากสมาคมการบริหารโรงแรมไทย และสมาคมสปาไทย ในการสนับสนุนด้านองค์ความรู้ที่สำคัญในการประกอบธุรกิจโรงแรมและสปาให้สำเร็จได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่าในปีนี้จะมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ไม่ต่ำกว่า 100 ราย ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อราว 1,000 ล้านบาท

ด้านนายทรงวุฒิ ตรีเทพจุลยากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สรรพสินค้าเวลเนส จำกัด เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการจัดประชุมนานาชาติหรือธุรกิจไมซ์ (MICE) เป็นหนึ่งในรายได้หลักที่สำคัญของไทย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยมากกว่า 30 ล้านคน ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมและสปาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมาก บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตของธุรกิจกลุ่มนี้จึงได้จัดทำโครงการ “เวลเนสลิสซิ่ง” (WELLNESSleasing) ธุรกิจสินเชื่อให้คำปรึกษาการประกอบธุรกิจสำหรับโรงแรมและสปาแห่งแรกในประเทศไทย สนับสนุนให้นักลงทุนที่ต้องการเข้าสู่ธุรกิจโรงแรมและสปา ทั้งผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจใหม่หรือต้องการปรับปรุงธุรกิจเดิม เน้นการสนับสนุนบริการแบบ One-Stop Service มาที่นี่ ทีเดียว ครบ ไม่ว่าจะเป็นบริการให้คำแนะนำด้านเงินทุน การให้คำปรึกษาจัดหาสินค้าคุณภาพดีในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและสปา การอบรมให้ความรู้ และบริการหลังการขาย รวมถึงเงื่อนไขสินเชื่อสุดพิเศษจากธนาคารกสิกรไทย และความช่วยเหลือจากสมาคมการบริหารโรงแรมไทยแลพสมาคมสปาไทยในการสนับสนุนด้านองค์ความรู้ที่สำคัญในการประกอบธุรกิจโรงแรมและสปา ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่นและต่อเนื่อง มีเงินทุนหมุนเวียน นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่มาใช้ในธุรกิจ โดยมั่นใจว่าผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายเพื่อสนับสนุนธุรกิจโรงแรมและสปามุ่งสู่ความยั่งยืน ส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งยังเป็นการเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจโรงแรมและสปาไทยให้สามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้อีกด้วย

---------------------------------------------------

บริษัท สรรพสินค้าเวลเนส จำกัด และบริษัทในเครือ จัดตั้งขึ้นกว่า 15 ปี เพื่อเป็นศูนย์รวมการให้บริการธุรกิจ WELLNESS  อย่างครบวงจรทุกรูปแบบ เพื่อผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าสู่ธุรกิจ WELLNESS อย่างมืออาชีพ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาเริ่มต้นกิจการ จัดตั้งโรงแรมและสปา (Hotel & SPA Consulting) การปรับปรุง (Renovation) และบริการด้านการฝึกอบรมพนักงานระดับมืออาชีพ (Professional Hotel & SPA Training) สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและสปา ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มได้ที่ 09 1719 4444 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ www.WELLNESSleasing.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!