Logo

โรงงาน Westinghouse AP1000® จะทำการบรรจุเชื้อเพลิง

Category: Energy
Posted Apr 26, 2018 04:04 (GMT +7)

ก้าวสำคัญสำหรับเทคโนโลยีของ Westinghouse

ซันเหมิน จีน--(BUSINESS WIRE)--25 เมษายน 2018

บริษัท Westinghouse Electric Company บริษัท China State Nuclear Power Technology Corporation (SNPTC) และบริษัท CNNC Sanmen Nuclear Power Company Limited (SMNPC) ประกาศวันนี้ว่าหน่วยของโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ AP1000 หน่วยแรกของโลกซึ่งตั้งอยู่ในเทศมณฑลซันเหมิน มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีนได้รับอนุญาตจาก China’s National Nuclear Safety Administration (NNSA) ให้บรรจุเชื้อเพลิงได้และได้เริ่มการบรรจุเชื้อเพลงขั้นต้นแล้ว

José Emeterio Gutiérrez ประธานกรรมการและประธานบริหารของ Westinghouse กล่าวว่า “วันนี้เราถึงก้าวสำคัญสำหรับ Westinghouse และเทคโนโลยีโรงงาน AP1000 แล้ว” “นี่ถือเป็นก้าวสำคัญก้าวใหญ่ต่อไปในการส่งมอบโรงงาน AP1000 โรงงานแรกของโลกให้กับลูกค้าของเราและแสดงให้โลกเห็นถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ”

Sanmen Unit 1 ได้ทำการทดสอบด้านการใช้งานที่จำเป็นทั้งหมดแล้วรวมทั้งการตรวจสอบตามข้อบังคับควบคุมของจีน การตรวจสอบด้านความปลอดภัย และการตรวจสอบด้านเทคนิค กระบวนการบรรจุเชื้อเพลิงเข้าไปจะเริ่มขึ้นด้วยการเดินเครื่องถึงสภาวะวิกฤติขั้นต้น (initial criticality) ต่อด้วยการประสานเข้ากับกริดไฟฟ้าขั้นต้น (initial synchronization to the electrical grid) และต่อด้วยการทดสอบการขึ้นของพลังไฟฟ้าซึ่งจะทำเป็นขั้นตอนไปและเป็นแบบคอนเซอร์เวทีฟจนกว่าการทดสอบทั้งหมดจะปลอดภัยและเสร็จสิ้นที่กำลัง 100%

David Durham รองประธานอาวุโสฝ่าย New Projects Business ของ Westinghouse กล่าวว่า “ก้าวสำคัญก้าวใหญ่ของโครงการก้าวนี้ถือเป็นการเริ่มต้นของโปรแกรมการทดสอบการใช้งานของระบบครั้งสุดท้ายสำหรับ Sanmen Unit 1 “ผมมั่นใจว่าทีมของเราจะปฏิบัติงานอย่างถึงที่สุดที่ซันเหมิน รวมถึงโครงการไห่หยาง โครงการ Vogtle และการสนับสนุนพาหนะที่แล่นอยู่ทั่วโลก”

Gavin Liu ประธานกรรมการของ Asia Region ออกความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือของ Westinghouse กับรัฐบาลจีนและซัพพลายเออร์จีนว่าเป็นสิ่งสำคัญในการส่งมอบพลังงานที่สะอาดให้สำเร็จลุล่วง อีกทั้งยังกล่าวว่า “Westinghouse ภูมิใจที่ได้ร่วมมือในโปรแกรมพลังงานนิวเคลียร์ในลักษณะมองไปข้างหน้าของประเทศจีนซึ่งเป็นความพยายามในการจัดหาไฟฟ้าที่ปราศจากมลพิษทางอากาศเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจีนต่อไป Westinghouse จะร่วมมือกับพันธมิตรจีนต่อไปและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์ของจีนผ่านการถ่ายทอดเทคโนโลยี การปรับให้เข้ากับท้องถิ่น และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน”

ในปีค.ศ. 2007 Westinghouse ชนะการประมูลโครงการ China’s generation III+ nuclear power เพื่อสร้างหน่วยสองหน่วยของเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ AP1000 ในซันเหมิน มณฑลเจ้อเจียง และสองหน่วยในไห่หยาง มณฑลชานตง ปัจจุบันบริษัทมีหน่วยอีกสองหน่วยที่กำลังดำเนินการก่อสร้างซึ่งอยู่ที่โรงงาน Vogtle Electric Generating Plant ใกล้กับเวย์เนสโบโร รัฐจอร์เจีย

ดูที่มาของข่าวที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20180425005828/en/

ติดต่อ:

Westinghouse Electric Company
Sarah Cassella, +1 412-374-4744
ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารภายนอก
อีเมล: cassels@westinghouse.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!