Logo

ไดร์เวอร์มอเตอร์ICแบบไม่มีพัดลมสามขั้นตอนใหม่จากโตชิบามีฟังก์ชั่น (Closed Loop Control) ควบคุมความเร็วรอบ

Category: Technology
Posted Mar 30, 2018 02:49 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--29 มีนาคม 2018

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation (“Toshiba”) ได้เปิดตัว“TC78B025FTG,”ไดร์เวอร์มอเตอร์ICแบบไม่มีพัดลมสามขั้นตอนใหม่มีฟังก์ชั่น (Closed Loop Control) ควบคุมความเร็วรอบสำหรับใช้ในพัดลมขนาดเล็กที่ใช้ในเครื่องใช้ภายในบ้านและอุปกรณ์อุตสาหกรรม การผลิตขนาดใหญ่จะเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20180328006271/en/

Toshiba: A three-phase brushless motor driver IC "TC78B025FTG" with a rotation speed control (closed ...

โตชิบา: ไดร์เวอร์มอเตอร์ IC แบบสามขั้นตอน "TC78B025FTG" พร้อมฟังก์ชั่นควบคุมความเร็วรอบ (หมุนวนรอบ) สำหรับพัดลมขนาดเล็ก (ภาพ: businesswire)

พัดลมระบายความร้อนที่ใช้ในเซิร์ฟเวอร์และอื่น ๆ จะต้องมีขนาดเล็กและหมุนได้ด้วยความเร็วสูงพร้อมความถูกต้องสม่ำเสมอ ความสม่ําเสมอกันทำได้ดีที่สุดโดยใช้วิธีการตอบสนองด้วยความเร็วเพื่อลดความผันผวนของความเร็วในการหมุนที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงแรงดันไฟฟ้าและแรงดึงของแรงดันไฟฟ้า จนถึงขณะนี้พวกเขายังคงใช้นี้จำเป็นต้องใช้ไมโครคอมพิวเตอร์ แต่โซลูชั่นใหม่ของโตชิบาช่วยให้สามารถควบคุมความเร็วในการหมุนได้โดยไม่ต้องใช้ไมโครคอมพิวเตอร์โดยรวมหน่วยความจำแบบ (non-volatile memory - NVM) นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถกำหนดค่าระบบได้ง่าย

นอกจากนี้ TC78B025FTG ยังใช้ระบบขับเคลื่อน 1-Hallและระบบการ resistor-elimination เพื่อลดจำนวนส่วนประกอบภายนอกและช่วยประหยัดพื้นที่ในบอร์ด ผู้นำอุตสาหกรรม[1] low ON resistance (0.2Ω (typ.) (รวมด้านสูงและต่ำ))) ช่วยลดความร้อนด้วยตัวเองของ IC ระหว่างการใช้งานเพื่อขยายการรองรับไดรฟ์ขนาดใหญ่ในปัจจุบัน

คุณสมบัติหลัก

  • ระบบควบคุมความเร็วในการหมุน(Closed loop control)ฟังก์ชั่นในตัว

การควบคุมความเร็วรอบหมุนใช้วิธีการตอบสนองด้วยความเร็วเพื่อลดความผันผวนของความเร็วในการหมุนที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงแรงดันไฟฟ้าและแรงดึงของแรงดันไฟฟ้า หน่วยความจำ IC (NVM) สนับสนุนความเร็วที่หลากหลายตั้งแต่ร้อยถึงพันหมุนเวียนต่อนาที

  • การประหยัดพื้นที่และการลดขนาดของบอร์ด

การติดตั้งบนพื้นที่บอร์ดที่หดตัวของพัดลมขนาดเล็กจะได้รับความปลอดภัยโดยการบรรจุภัณฑ์ชุดเล็ก ๆ (4mm x 4mm) ไดรฟ์ 1-Hall และระบบตรวจจับกระแสที่ resistor-free (ACDS [2]) ลดส่วนประกอบภายนอก

  • ไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูง

เทคโนโลยีไดรฟ์มอเตอร์ของโตชิบา (InPAC [3]) ตระหนักถึงประสิทธิภาพการขับขี่ในช่วงการหมุนที่กว้างโดยไม่ต้องปรับภาระ นอกจากนี้ตั้งแต่ความต้านทานการส่เป็นต่ำเป็น0.2Ω (typ.), การกระจายตัวเองระหว่างการทำงานของ IC สามารถลดลงเพื่อให้ไดรฟ์มีประสิทธิภาพสูง

การประยุกต์ใช้งาน

พัดลมระบายความร้อนสำหรับเซิร์ฟเวอร์เครื่องเกมเป็นต้น

ข้อมูลหลัก

ชื่อสินค้า

TC78B025FTG

แรงดันไฟฟ้าของแหล่งจ่ายไฟ
(ช่วงการทำงาน)

4.5V to 16V

กระแสขาออก
(ช่วงการใช้งาน)

3.5A (peak)

โหมดไดรฟ์

Sine-wave drive; 150-degree commutation

คุณสมบัติอื่นๆ

Output ON resistance (total of high and low sides): 0.2 Ω (typ.)

ฟังก์ชันสแตนบาย

รองรับการควบคุมความเร็วด้วยสัญญาณ PWM หรืออินพุตแบบแอนะล็อก

สนับสนุนองค์ประกอบของ Hall และ Hall IC

ฟังก์ชันการตรวจจับข้อผิดพลาด: thermal shutdown; over current protection; motor lock detection

แพ็คเกจ

VQFN24 (4mm × 4mm × 0.9mm)

                        

หมายเหตุ

  1. สำหรับ IC ที่ใช้กับพัดลม 12V ขนาดบรรจุ 4 มม. x 4 มม. (ณ วันที่ 29 มีนาคม 2018 การสำรวจของ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation)
  2. Advanced Current Detection System: วิธีการควบคุมปัจจุบันที่ไม่ต้องใช้ตัวต้านทานความรู้สึก
  3. Intelligent Phase Control เทคโนโลยีการควบคุมใหม่ของโตชิบาซึ่งจะปรับเฟสระหว่างแรงดันไฟฟ้ามอเตอร์และกระแสไฟฟ้าโดยอัตโนมัติช่วยให้มอเตอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยความเร็วในการหมุนที่หลากหลาย

ตามลิงค์ข้างล่างนี้เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ของโตชิบา
https://toshiba.semicon-storage.com/info/lookup.jsp?pid=TC78B025FTG&region=apc&lang=en

ติดต่อสอบถามสำหรับลูกค้า:
Mixed Signal IC Sales and Marketing Department
Tel: +81-44-548-2821
https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact.html

* ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้รวมถึงราคาและข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์เนื้อหาบริการและข้อมูลการติดต่อเป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกี่ยวกับ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation (TDSC) รวมความแข็งแกร่งของบริษัทใหม่เข้ากับภูมิปัญญาและประสบการณ์ โดยนับตั้งแต่ได้รับการเปิดตัวจากบริษัทโตชิบาในเดือนกรกฎาคม 2017 เราได้ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในบริษัทอุปกรณ์ทั่วไปชั้นนำและนำเสนอโซลูชันที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า และคู่ค้าทางธุรกิจในธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์แบบแยกตัวระบบ LSI และ HDD

พนักงานของเราจำนวน 19,000 คนทั่วโลกมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของเราและให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อส่งเสริมการร่วมสร้างสรรค์มูลค่าและตลาดใหม่ ๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างยอดขายรายปีในขณะนี้สูงกว่า 700 พันล้านเยน (6 พันล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อเอื้อให้เกิดอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคนทุกที่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเราที่ https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/company.html

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20180328006271/en/

ติดต่อสอบถามสำหรับสื่อ:
Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation
Chiaki Nagasawa, +81-3-3457-4963
Digital Marketing Department ฝ่ายการตลาดดิจิตัล
semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!