Logo

THeMIS UGV ของ Milrem Robotics ผ่านการทดสอบการขนส่งทางอากาศ

Category: Technology
Posted Sep 5, 2019 02:34 (GMT +7)

ทัลลินน์, เอสโตเนีย--(BUSINESS WIRE)--4 ก.ย.  2562

ยานพาหนะภาคพื้นไร้คนขับของ THeMIS (UGV) โดย Milrem Robotics ผู้ผลิต UGV ชั้นนำในยุโรปและผู้พัฒนาโซลูชั่นหุ่นยนต์สงครามได้ผ่านการทดสอบด้านการขนส่งทางอากาศ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มอีกทางเลือกให้กับการปฏิบัติการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190903005432/en/

Milrem Robotics’ THeMIS UGV passes air transportability tests (Photo: Business Wire)

'THeMIS UGV ของ Milrem Robotics ผ่านการทดสอบการขนส่งทางอากาศ (ภาพถ่าย: Business Wire)

“คำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับยานพาหนะภาคพื้นไร้คนขับของ THeMIS (UGV) คือการที่มันจะพาคนไปส่งยังที่ที่พวกเขาต้องการยังไง” Kuldar Väärsi ซีอีโอของ Milrem Robotics อธิบาย “ เราได้ตอบคำถามนี้ในระหว่างการพัฒนา THeMIS รุ่นที่ห้า พร้อม ๆ ไปกับการเพิ่มตัวเลือกใหม่ ๆ จำนวนมาก ทั้งการดึงและการลากจูงตามขบวนอย่างอัตโนมัติ และการแอร์ลิฟต์

การทดสอบการขนส่งทางอากาศได้ดำเนินการตามมาตรฐานของนาโต้ STANAG 3542 โดยได้ลูกเรือเฮลิคอปเตอร์ซึ่งมาจากสำนักงานตำรวจเอสโตเนียและผู้พิทักษ์ชายแดนเป็นผู้มาช่วยทำการทดสอบ

THEMIS เป็นยานพาหนะติดตามอเนกประสงค์ (multipurpose tracked vehicle)ที่สามารถติดตั้งเทคโนโลยีการต่อสู้สงครามอื่น ๆ เช่น ระบบอาวุธ โดรน อุปกรณ์ตรวจจับอาวุธระเบิดดัดแปลง (IED detection devices)  และอื่น ๆ อีกมากมาย และยังสามารถบรรทุกของได้มากถึง 1,200 กก. เคลื่อนตัวได้เร็ว 25 กม. / ชม. และสามารถดึงอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วยแรงขนาด 21,000 N

THEMIS สามารถทำงานได้จากระยะไกลผ่านกล้องหรือโดยใช้ฟังก์ชั่นอิสระ เช่น ระบบนำทาง waypoint navigation หรือ ระบบ follow-me เป็นต้น โดยมีความตั้งใจคือการเพิ่มความปลอดภัย เพิ่มขีดความสามารถ และลดภาระของทหาร

โดยการใช้ระบบแบบแยกส่วน (systems modularity) มันได้กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการบูรณาการระบบการบรรทุกที่แตกต่างกัน และ Milrem Robotics ได้รวมระบบที่แตกต่างกันหลายสิบระบบร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรม เช่น Kongsberg, FN Herstal, MBDA และ ST Engineering เป็นต้น ไว้แล้ว

โปรดเข้าไปดูการทดสอบการขนส่งทางอากาศของ THeMIS ได้ที่นี่ - https://youtu.be/t6Gf7tBf0qw

จะมีการจัดแสดง THeMIS ที่ DSEI ในลอนดอน ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 13 กันยายน โดยท่านสามารถพบกับ THeMIS ได้ในสถานที่ต่อไปนี้:

  • ที่ Estonian Pavilion (N3-320) ที่เราจะเปิดตัว THEMIS UGV รุ่นที่ห้า โดย UGV จะติดตั้ง deFNder® Medium RWS ของ FN Herstal;
  • ที่สแตนด์ของ Kongsberg (S6-145) ที่ THeMIS รุ่นที่ห้าอีกตัวจะจัดแสดงพร้อมกับ PROTECTOR RWS-LW30 ของ Kongsberg;
  • ที่ Land Ceptor Stand (N10-260) ที่เราจะเปิดตัวโครงการบูรณาการใหม่กับ MBDA  ซึ่งเป็น THeMIS พร้อมระบบขีปนาวุธ Brimstone ที่มีความแม่นยำสูงเป็นพิเศษ
  • ที่สแตนด์ของ QinetiQ (S3-400) ที่อุปกรณ์สำหรับการรบอีกตัวจะถูกจัดแสดง

ดูฉบับที่มาบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190903005432/en/

ติดต่อ:

Milrem Robotics

Gert Hankewitz

ผู้อำนวยการฝ่ายส่งออก

gert.hankewitz@milrem.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.