Logo

Sojitz NTT Com NEC NEC Networks & System Integration เตรียมยกระดับโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารในพม่า

Category: Technology
Posted Nov 21, 2019 02:34 (GMT +7)

—เพิ่มความจุขึ้นสามเท่าและปูทางสู่ 5G—

โตเกียว--(บิสิเนสไวร์)--20 พ.ย. 2562

Sojitz Corporation, NTT Communications Corporation (NTT Com), NEC Corporation และ NEC Networks & System Integration Corporation (NESIC) ร่วมกันประกาศแผนการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารที่เชื่อมต่อเมืองหลักเนปยีดอ ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ และเขตเศรษฐกิจพิเศษติละวา (SEZ) ภายใต้คำสั่งอย่างเป็นทางการจาก Myanma Posts and Telecommunications ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีฟีเจอร์มัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20191119006175/en/

โครงการปรับปรุงเครือข่ายการสื่อสารที่มีมูลค่าประมาณ 7 พันล้านเยน (ราว 62 ล้านเหรียญสหรัฐ) จะเป็นโครงการเงินกู้ ODA แรกในสาขาการสื่อสารของพม่าที่ดำเนินการภายใต้การอุปถัมภ์ของรัฐบาลญี่ปุ่น  สี่บริษัทที่เข้าร่วมวางแผนที่จะสร้างระบบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศและโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารที่เชื่อมต่อทั้งสามเมืองและเขตเศรษฐกิจพิเศษติละวาภายในปี 2564  เมื่อเทียบกับปัจจุบัน ความสามารถในการสื่อสารจะเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่า  โครงการนี้ยังจะสนับสนุนบริการ 5G ที่คาดว่าจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้

เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในพม่า อัตราการบุกเบิกของโทรศัพท์มือถือที่เคยอยู่ที่ประมาณ 10% ในปี 2557 ได้มีเกิน 90% ในปัจจุบัน  อย่างไรก็ตาม ความไม่พร้อมด้านความสามารถในการสื่อสารและที่อยู่ IP ทำให้จำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารที่เข้มแข็ง

NTT Com และ NEC ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารที่ใช้งานอยู่ในพม่าเช่นสถานีฐาน LTE ระบบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ และเครือข่ายการสื่อสารหลักที่เชื่อมต่อเนปยีดอ ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์  นอกจากนี้ Sojitz ได้มีส่วนร่วมในโครงการโครงสร้างพื้นฐานและพลังงานในประเทศ โดยได้มีสำนักงานในย่างกุ้งตั้งแต่ปี 2461

บทบาทของแต่ละบริษัท

Sojitz

ในฐานะผู้รับเหมาหลักของโครงการ Sojitz จะทำการบริหารโดยรวมโดยใช้ความรู้ที่ได้มาในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก

NTT Com

NTT Com ผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นจะนำความสามารถด้านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญไปใช้ในการยกระดับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศเป็นความจุสูงสุด 800 Gbps  นอกจากนี้จะแก้ไขปัญหาการขาดที่อยู่ IP ด้วยเทคโนโลยี IPv6

NEC

NEC จะจัดหาอุปกรณ์การสื่อสารทางแสงที่ทันสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารหลักเพื่อขยายความสามารถในการส่งข้อมูลเป็น 1 Tbps ซึ่งมากกว่าระดับปัจจุบันสามเท่า  อุปกรณ์การสื่อสารด้วยแสงจะทวีคูณหลายสัญญาณที่มีความยาวคลื่นที่แตกต่างกันและส่งสัญญาณเหล่านั้นผ่านใยแก้ว

NESIC

NESIC โดยทำงานร่วมกับบริษัทย่อยบริษัท เนสิค (ประเทศไทย) จำกัดจะติดตั้งอุปกรณ์ DWDM (dense wavelength division multiplexing) ซึ่งจัดหาโดย NEC และดำเนินการออกแบบงานโยธาและงานติดตั้งของโรงงานภายนอก (เครือข่ายสายเคเบิลใยแก้ว) ความยาวรวม 180km ในย่างกุ้งและเขตเศรษฐกิจพิเศษติละวา  นอกจากนี้ บริษัทจะจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์จ่ายไฟและอุปกรณ์เครื่องปรับอากาศ

ภายใต้โครงการนี้ ทั้งสี่บริษัทตั้งตารอที่จะมีส่วนร่วมในการยกระดับมาตรฐานการเป็นอยู่ของพม่าและการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ยั่งยืนผ่านการสื่อสารที่เสถียรและมีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับ Sojitz Corporation

Sojitz Corporation ก่อตั้งขึ้นจากการรวมตัวกันของ Nichimen Corporation และ Nissho Iwai Corporation สองบริษัท ที่มีประวัติอันยาวนาน  กว่า 150 ปีที่ธุรกิจของเราได้ช่วยสนับสนุนการพัฒนาประเทศและภูมิภาคนับไม่ถ้วน  วันนี้กลุ่ม Sojitz ประกอบด้วยบริษัทย่อยและบริษัทในเครือราว 400 บริษัท ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลกเพื่อพัฒนาการดำเนินงานของบริษัทการค้าทั่วไปในหลากหลายประเทศและภูมิภาค

ในฐานะบริษัทการค้าทั่วไปกลุ่ม Sojitz ดำเนินธุรกิจหลากหลายประเภททั่วโลก รวมถึงการซื้อ การขาย นำเข้า และส่งออกสินค้า การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ การให้บริการ และการวางแผนและประสานงานโครงการในญี่ปุ่นและต่างประเทศ  กลุ่มบริษัทยังลงทุนในภาคต่างๆ และดำเนินกิจกรรมทางการเงิน  ธุรกิจที่หลากหลายของ Sojitz รวมถึงที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ พืช พลังงาน ทรัพยากรแร่ สารเคมี ทรัพยากรอาหาร ทรัพยากรการเกษตรและป่าไม้ สินค้าอุปโภคบริโภค และนิคมอุตสาหกรรม

เกี่ยวกับ NTT Communications Corporation

NTT NTT Communications แก้ปัญหาความท้าทายทางเทคโนโลยีของโลกโดยการช่วยองค์กรต่างเอาชนะความซับซ้อนและความเสี่ยงในสภาพแวดล้อมด้าน ICT ด้วยโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีการจัดการ  โซลูชั่นเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนโดยโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกของเรา รวมถึงเครือข่ายสาธารณะและเอกชนชั้น 1 ระดับโลกที่เป็นแนวหน้าในอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมกว่า 190 ประเทศ/ภูมิภาคพร้อมศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยที่สุดในโลกกว่า 450,000m2  ทีมบริการอาชีพระดับโลกของเราให้คำปรึกษาและบริการสถาปัตยกรรมเพื่อความยืดหยุ่นและความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับความสำเร็จของธุรกิจของคุณ ขนาดและความสามารถระดับโลกของเราในโลกเทคโนโลยีนั้นไม่มีที่ไหนเทียบได้  เมื่อรวมกับ NTT Ltd., NTT Data และ NTT DOCOMO เราคือ NTT Group (TOKYO: 9432)

www.ntt.com | Twitter @ NTT Com | Facebook @ NTT Com | LinkedIn @ NTT Com

เกี่ยวกับ NEC Corporation

NEC Corporation เป็นผู้นำในการบูรณาการเทคโนโลยีด้านไอทีและเครือข่ายที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจและผู้คนทั่วโลก  NEC Group มอบ "โซลูชั่นเพื่อสังคม" ทั่วโลกที่ส่งเสริมความปลอดภัย ความมั่นคง ประสิทธิภาพ และความเท่าเทียมกันของสังคม  ภายใต้สาส์นของบริษัทเรื่อง "การสร้างโลกที่สดใส" NEC มีเป้าหมายที่จะช่วยแก้ไขปัญหาที่ท้าทายและสร้างคุณค่าทางสังคมใหม่สำหรับโลกที่เปลี่ยนแปลงในอนาคต  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชมเว็บไซต์ของ NEC ที่ https://www.nec.com

เกี่ยวกับ NEC Networks & System Integration Corporation

NEC Networks & System Integration Corporation (TSE: 1973; NESIC) ให้บริการการสื่อสารแบบบูรณาการที่รวมจุดแข็งของการรวมระบบและบริการสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงวิศวกรรมที่ซับซ้อนและความสามารถในการจัดการระบบต่างๆ ของลูกค้า รวมถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคม องค์กรและหน่วยงานภาครัฐ  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่ https://www.nesic.co.jp/english/

ดูฉบับที่มาบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20191119006175/en/

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
Sojitz Corporation
ฝ่ายฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร: +81-3-6871-3404

NTT Communications
Tadashi Takayama
ประชาสัมพันธ์
โทร: +81-3-6700-4010

NEC Corporation
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร: +81-3-3798-6511

NEC Networks & System Integration Corporation
การโปรโมท CSR และฝ่ายสื่อสารองค์กร
E-mail: contact@dm.nesic.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.