Logo

Shane Gong เข้าร่วม Evercore ในฐานะกรรมการผู้จัดการกลุ่มที่ปรึกษาการลงทุนในธุรกิจเอกชนของบริษัท

Category: Finance
Posted Mar 9, 2020 17:19 (GMT +7)

สิงคโปร์--(BUSINESS WIRE)--09 มีนาคม 2563

วันนี้ Evercore (NYSE: EVR) ได้ประกาศว่า Shane Gong ได้เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการเพื่อดูแลงานกลุ่มที่ปรึกษาการลงทุนในภาคธุรกิจเอกชน (“PCA”) ของบริษัท นาย Gong จะปฏิบัติงานจากสำนักงานในสิงคโปร์และเป็นผู้นำธุรกิจ PCA ของบริษัททั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยให้ความสำคัญกับนักลงทุนสถาบันและผู้ให้การสนับสนุนเงินทุนเป็นหลัก

นาย Gong มีประสบการณ์กว่า 20 ปีด้านกิจการเงินร่วมลงทุน (Private Equity) และวาณิชธนกิจทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก โดยก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารและหัวหน้าสำนักงานสิงคโปร์ของบริษัท CPE Capital (เปลี่ยนชื่อจาก CHAMP Private Equity) ซึ่งเขาดูแลรับผิดชอบการเติบโตในภูมิภาคและการลงทุนผ่านการขายหุ้น งานนักลงทุนสัมพันธ์ และงานระดมทุน ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วม CPE Capital นาย Gong ยังเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการควบรวมกิจการลูกค้าเอเชียที่ N.M. Rothschild & Sons รวมถึงเคยร่วมงานกับ Macquarie Group มาก่อน

นาย Gong กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากกับโอกาสที่จะได้นำธุรกิจ PCA ของ Evercore ในเอเชีย Evercore เป็นผู้บุกเบิกทางด้านกิจการเงินร่วมลงทุนในตลาดรอง และเป็นที่ปรึกษาให้กับการลงทุนที่นำโดยนักลงทุนประเภท LP และ GP ที่เป็นที่ยอมรับทั้งในอเมริกาเหนือและยุโรป ปัจจุบัน นักลงทุนด้านกิจการเงินร่วมลงทุนในภูมิภาคเอเชียมีความต้องการมากขึ้นเพื่อสร้างสภาพคล่องในตลาดรอง และผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ต่อยอดความมั่นคงของ Evercore”

Keith Magnus ประธานร่วมธุรกิจ Evercore ในเอเชียและสมาชิกคณะบริหารของบริษัท กล่าวเสริมว่า “พวกเรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ต้อนรับ Shane สู่สำนักงานในสิงคโปร์ของเรา Evercore ได้สร้างธุรกิจ M&A ขึ้นมาเป็นแถวหน้าของตลาดในภูมิภาคนี้ และมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตของเราในสิงคโปร์ต่อไป เรายินดีกับความสามารถใหม่ ๆ ที่จะได้รับจากธุรกิจ PCA”

Nigel Dawn หัวหน้าฝ่าย PCA กล่าวว่า “พวกเรายินดีที่ได้ต้อนรับ Shane สู่ Evercore เพื่อเป็นผู้นำธุรกิจ PCA ของ Evercore ในเอเชีย เราหวังว่าจะได้ต่อยอดความแข็งแกร่งของธุรกิจในเอเชียของเรา เพื่อให้บริการนักลงทุนสถาบันและผู้ให้การสนับสนุนเงินทุนในเอเชียต่อไป”

นาย Gong คว้าเกียรตินิยมปริญญาตรีด้านพาณิชยศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น

เกี่ยวกับ Evercore

Evercore (NYSE: EVR) เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านวาณิชธนกิจอิสระระดับโลก เราทุ่มเทเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราบรรลุผลลัพธ์ที่เหนือกว่าผ่านคำแนะนำระดับนวัตกรรมที่เป็นอิสระในเรื่องที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ต่อคณะกรรมการคณะผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรวมถึงการควบรวมกิจการการให้คำปรึกษาผู้ถือหุ้นเชิงกลยุทธ์ นอกจากนี้ Evercore ยังช่วยเหลือลูกค้าในการระดมทุนของภาครัฐและเอกชนและให้บริการการวิจัยด้านตราสารทุน การขายตราสารทุน และการดำเนินการซื้อขายผ่านตัวแทนนอกเหนือจากการให้บริการการบริหารความมั่งคั่งและการลงทุนแก่ผู้มีมูลค่าสุทธิและนักลงทุนสถาบัน บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2538 โดยมีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์กและมีสำนักงานและสำนักงานสาขาในศูนย์กลางการเงินที่สำคัญในอเมริกาเหนือยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.evercore.com

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20200308005021/en/

ธุรกิจ:
Nigel Dawn
หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาการลงทุนในธุรกิจเอกชน Evercore
+1.212.849.3555

นักลงทุน:
Hallie Elsner Miller
หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ Evercore
+1.212.767.4173

สื่อ:
Dana Gorman
The Abernathy MacGregor Group สำหรับ Evercore
+1.212.371.5999

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.