Logo

NIPPON Platform และ Global Loyalty Network (GLN) โดย Hana Bank ประกาศความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์

Category: Finance
Posted Feb 17, 2020 17:19 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--17 กุมภาพันธ์ 2563

NIPPON Platform Co., Ltd. (สำนักงานใหญ่: โตเกียว ญี่ปุ่น, ผู้ก่อตั้งและซีอีโอธุรกิจต่างประเทศ: Jun Takagi) และ Hana Bank (สำนักงานใหญ่: โซล สาธารณรัฐเกาหลี, ประธานและซีอีโอ: Ji Sung-Kyu) ได้บรรลุข้อตกลงด้านพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อขยาย Global Loyalty Network (GLN) ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นศูนย์รวมระบบชำระเงินทางเลือกระดับโลกของ Hana Financial Group

เกี่ยวกับ GLN Services

GLN เป็นศูนย์รวมระบบชำระเงินทางเลือกโดยบริษัทต่าง ๆ ทั้งหมด 58 บริษัทจาก 14 ประเทศทั่วโลก

บริษัทให้บริการแพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่เชื่อมโยงสถาบันการเงิน บริษัทค้าปลีก และผู้ให้บริการโปรแกรมสะสมแต้มสำหรับสมาชิกทั่วโลกไว้ในเครือข่ายเดียวกัน เพื่อให้พวกเขาสามารถโอนสินทรัพย์ดิจิทัลและเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างอิสระทั่วโลก
GLN ให้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งผ่านระบบออนไลน์และหน้าร้าน รวมถึงบริการโอนเงินและถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มผ่านโทรศัพท์มือถือโดยไม่มีข้อจำกัดการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ
ที่พิเศษคือ GLN ใช้อัตราแลกเปลี่ยนที่เป็นปัจจุบันในขณะนั้นในการทำธรุกรรมแต่ละครั้ง ซึ่งช่วยให้สามารถชำระเงินล่วงหน้าและชำระเงินด้วยบัตรเดบิตทั่วโลกได้สะดวก

ที่มาและเป้าหมาย

นอกจากแอปพลิเคชันของธนาคาร แอปพลิเคชัน 1Q และโปรแกรมสะสมแต้มสำหรับสมาชิก/กระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์อย่าง HanaMembers แล้ว GLN ยังได้ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับผู้เล่นที่สำคัญ ๆ ในอุตสาหกรรมรับชำระเงินของเกาหลีรายอื่น ๆ

ตัวอย่างเช่น ยักษ์ใหญ่แห่งวงการค้าปลีกอย่าง Shinsegae Group (SSG Pay) บริษัทรับโอนเงินแบบ P2P ที่ใหญ่ที่สุด (TOSS) และระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของ SK Telecom (SK Pay) และเมื่อรวมลูกค้าสถาบันการเงินของไต้หวันและไทยแล้ว GLN มีผู้ใช้มากกว่า 85 ล้านคน

ญี่ปุ่นเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน 2020 โอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ และแน่นอนว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มขึ้นในระหว่างนั้น NIPPON Platform และ GLN ต้องการให้ผู้ที่กำลังจะเดินทางมาเยือนได้รับ “ประสบการณ์การชำระเงินระหว่างประเทศที่ราบรื่นไร้รอยต่อและราคาไม่แพง”
เราประมาณการว่าการใช้อี-วอลเล็ต ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการจัดเก็บเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการทำธรุกรรมทางออนไลน์หรือหน้าร้านผ่านคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนกำลังเพิ่มขึ้น และคาดว่าระบบนี้จะกลายมาเป็นตัวเลือกการชำระเงินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดควบคู่กับการใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิต
GLN จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นศูนย์รวมแบบครบวงจรสำหรับชำระเงินระหว่างประเทศและให้บริการอื่น ๆ กับผู้ใช้และบริษัททั่วโลก
GLN Coupon Mall เป็นผู้ให้บริการคูปอง คูปองส่วนลดและข้อเสนอต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่เฉพาะชาวเกาหลีใต้ที่เดินทางมาเยือนญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
Nippon Platform ได้รวมบริการต่าง ๆ ของ GLN เข้ากับบริการของตนและแนะนำระบบของ GLN ให้กับผู้ค้าราว 100,000 ราย (จำนวนทั้งหมดของจุดให้บริการ) ในญี่ปุ่น บริษัทจะส่งเสริมบริการชำระเงินทางเลือกให้กับชาวต่างชาติในญี่ปุ่น ซึ่งจะเพิ่มปริมาณการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือให้กับร้านค้าพันธมิตร

เกี่ยวกับ GLN

GLN เกิดขึ้นจากความคิดของ Kim Jung-Tai ประธานและซีอีโอแห่ง Hana Financial Group ด้วยความคิดริเริ่มที่จะสร้างเครือข่ายสินทรัพย์ดิจิทัลและได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2560 ในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน มีการจัดงาน GLN Consortium ขึ้นเป็นครั้งแรกในกรุงโซล ประเทศเกาหลีและมี
สมาชิกกว่า 100 รายจาก 36 บริษัทใน 11 ประเทศเข้าร่วมงานประชุมครั้งนั้น โดยเป็นสมาชิกของธนาคารและบริษัทค้าปลีกระดับโลกจากญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน ไทย รัสเซีย สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร
ประเทศสมาชิก GLN Consortium ประกอบด้วยธนาคารตัวแทน บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ และบริษัทธุรกิจจากญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน ไทย รัสเซีย และตุรกี นอกจากนี้ ยังมีการผลักดันให้เกิดการเพิ่มจำนวนสมาชิกของ GLN ในอินเดีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์และแคนาดา

Hana Bank

Hana Financial Group เป็นกลุ่มการเงินชั้นนำของเกาหลีใต้ที่ให้บริการแบบครบวงจรผ่านบริษัทย่อยซึ่งรวมถึง Hana Bank

ข้อมูลบริษัท Hana Bank

สำนักงานใหญ่:

Euljiro 35, Jung-gu, Seoul, KOREA

ประวัติ:

Seoul Bank ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2502 Korea Exchange Bank ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2510 Hana Bank ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2534

ยอดขาย:

26,003,753,000,000 วอน (ข้อมูลเมื่อ 2561)

รายได้สุทธิ:

2,092,800,000,000 วอน (ข้อมูลเมื่อ 2561)

สินทรัพย์รวม:

421,115,600,000,000 วอน (ข้อมูลเมื่อกันยายน 2562)

URL:

http://www.kebhana.com

เกี่ยวกับ NIPPON Platform

NIPPON Platform เป็นผู้ให้บริการ “แพลตฟอร์มรับชำระเงิน” “บริการที่เกี่ยวกับธรุกิจสำหรับผู้เดินทางมาเยือนญี่ปุ่น” และ “บริการสำหรับผู้ค้าปลีกขนาดเล็กและขนาดกลาง”

รายชื่อแบรนด์ระบบชำระเงินที่ให้บริการบน NIPPON Platform (ข้อมูลเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2563)

Amazon Pay, d payment (d Pay®), pring, atone, PAY ID, WeChat Pay, NETSPay, DBS PayLah!, OCBC Pay Anyone, UOB Mighty, Global Loyalty Network (GLN)

NIPPON Platform Co., Ltd.

สำนักงานใหญ่:

2-14-5-3F Kamiosaki, Shinagawa-ku, Tokyo, Japan

URL:

https://nippon-platform.co.jp/en/

ผู้อำนวยการ:

Jun Takagi ผู้ก่อตั้งและซีอีโอธุรกิจต่างประเทศ

Shinsuke Hishiki, ประธานและซีอีโอธุรกิจในประเทศ

ปีก่อตั้ง:

กันยายน 2559

เงินทุน:

502,487,400 เยน (รวมเงินทุนสำรอง)

ธุรกิจ:

บริการแพลตฟอร์มชำระเงิน บริการสำหรับผู้ค้าปลีกขนาดเล็กและขนาดกลาง

ที่ปรึกษา:

Koiti Hashida (ศาสตราจารย์ ณ University of Tokyo)

ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคนิค PLR

PLR หรือ Personal Life Repository เป็นระบบ PDS (การจับเก็บข้อมูลส่วนบุคคล) รูปแบบหนึ่ง

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20200216005008/en/

ติดต่อ & ข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ NIPPON Platform Co., Ltd.
Rie Masui โทร: +81-34546-1766 / อีเมล: pr@nippon-g.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.