Logo

Kioxia Corporation เปิดตัว BiCS FLASH™ เจเนอเรชันที่ 5

Category: Technology
Posted Jan 31, 2020 16:34 (GMT +7)

หน่วยความจำแฟลชแบบ 3D เจเนอเรชันใหม่มีเลเยอร์และหน่วยความจำที่มากขึ้น รวมถึงแบนด์วิธที่กว้างขึ้นกว่าเดิม

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--31 มกราคม 2563

วันนี้ Kioxia Corporation ผู้นำด้านโซลูชันหน่วยความจำระดับโลก ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาหน่วยความจำแฟลชแบบสามมิติ BiCS FLASH™ เจเนอเรชันที่ห้า ที่มีโครงสร้างแนวตั้งซ้อนกัน 112 ชั้น โดย Kioxia วางแผนเริ่มการจัดส่งอุปกรณ์ตัวอย่างที่มีขนาดความจุ 512 กิกะบิต (64 กิกะไบต์) และเทคโนโลยี 3-bit-per-cell (triple-level cell หรือ TLC) สำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์บางชนิดในช่วงไตรมาสแรกของปีปฎิทิน 2563*1 การเปิดตัวอุปกรณ์ชิ้นใหม่นี้มีเป้าหมายเพื่อตอบสนองความต้องการที่กำลังสูงขึ้นเรื่อย ๆ ของอุปกรณ์ประเภทต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์มือถือแบบทั่วไป อุปกรณ์ SSD สำหรับลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กร อุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นจากการมาของเครือข่าย 5G ใหม่ ปัญญาประดิษฐ์ และยานยนต์ไร้คนขับ

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหามัลติมีเดีย ดูอย่างเต็มรูปแบบได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200130005478/en/

5th-Generation BiCS FLASH(TM) (Photo: Business Wire)

BiCS FLASH(TM) เจเนอเรชันที่ 5 (รูปภาพ: Business Wire)

นับจากนี้เป็นต้นไป Kioxia จะใช้เทคโนโลยีประมวลผลในเจเนอเรชันที่ห้าใหม่นี้กับอุปกรณ์ที่มีความจุมากขึ้น เช่น อุปกรณ์ TLC ขนาด 1 เทราบิต (128 กิกะไบต์) และอุปกรณ์ 4-bit-per-cell (quadruple-level cell หรือ QLC) ขนาด 1.33 เทราบิต

เทคโนโลยีประมวลผลที่มีโครงสร้างซ้อนกัน 112 ชั้นสุดล้ำของ Kioxia ประกอบด้วยวงจรและเทคโนโลยีประมวลผลการผลิตที่มีความทันสมัยเพื่อเพิ่มความหนาแน่นของชั้นเซลล์ให้มากกว่าแบบที่มีโครงสร้างซ้อนกัน 96 ชั้นได้ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ เทคโนโลยีใหม่ช่วยลดต้นทุนต่อหน่วยและเพิ่มความสามารถในการผลิตของความจุของหน่วยความจำต่อแผ่นซิลิคอน นอกจากนี้ ยังช่วยพัฒนาความเร็วของอินเทอร์เฟสได้ 50 เปอร์เซ็นต์ และทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้นขณะที่ความหน่วงในการอ่านข้อมูลสั้นลง

นับตั้งแต่ประกาศเปิดตัวต้นแบบเทคโนโลยีหน่วยความจำแฟลชแบบสามมิติครั้งแรกของโลก*2 ในปี 2550 Kioxia ได้เดินหน้ายกระดับการพัฒนาหน่วยความจำแฟลชแบบสามมิติให้ก้าวหน้าขึ้น และมีการสนับสนุนการพัฒนา BiCS FLASH™ อย่างต่อเนื่องเพื่อสนองความต้องการของอุปกรณ์ที่มีความจุสูงขึ้นแต่ขนาดเล็กลง

BiCS FLASH™ เจเนอเรชันที่ห้าได้รับการพัฒนาขึ้นร่วมกับเทคโนโลยีและพันธมิตรด้านการผลิตอย่าง Western Digital Corporation ทั้งนี้ จะมีการผลิตขึ้นที่ฐานการผลิตใน Yokkaichi ของ Kioxia และฐานการผลิตที่สร้างขึ้นใหม่ใน Kitakami

หมายเหตุ:
1. คุณสมบัติบางประการยังไม่ได้รับการทดสอบ และคุณสมบัติของอุปกรณ์อาจแตกต่างออกไปในอนาคต
2. ที่มา: Kioxia Corporation ข้อมูลเมื่อ 12 มิถุนายน 2550
* ชื่อบริษัท ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริการอื่น ๆ ทั้งหมดที่กล่าวถึง ณ ที่นี้ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทเหล่านั้น

เกี่ยวกับ Kioxia

KIOXIA เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันหน่วยความจำที่อุทิศตนเพื่อการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายหน่วยความจำแฟลชและโซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD) ในเดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา Toshiba Memory ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น KIOXIA ได้แยกออกจาก Toshiba Corporation ซึ่งเป็นบริษัทที่คิดค้นหน่วยความจำแฟลช NAND ขึ้นมาในปี 2530 KIOXIA มุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับโลกด้วยความทรงจำผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และระบบที่สร้างทางเลือกให้กับลูกค้าและสร้างคุณค่าที่เกิดจากความทรงจำให้กับสังคม เทคโนโลยีหน่วยความจำแฟลชแบบ 3D ที่มีความล้ำสมัยของ KIOXIA อย่าง BiCS FLASH™ กำลังสร้างอนาคตแห่งการจัดเก็บข้อมูลในอุปกรณ์ที่มีความหนาแน่นสูง ซึ่งรวมถึงสมาร์ทโฟนที่มีความทั้นสมัย อุปกรณ์พีซี หน่วยความจำ SSD อุปกรณ์ยานยนต์และศูนย์ข้อมูล

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20200130005478/en/

ติดต่อ:

Kioxia Holdings Corporation
Kota Yamaji
ประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์: +81-3-6478-2319
kioxia-hd-pr@kioxia.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.