Logo

GSMA: WRC-19 โอกาสการเติบโตจีดีพีของเอเชียแปซิฟิกรวมมูลค่า 212,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

Category: Technology
Posted Oct 9, 2019 03:34 (GMT +7)

อนาคตดิจิตอลของภูมิภาค APAC ขึ้นอยู่กับการระบุคลื่นความถี่ 5G ที่ WRC-19 ในขณะที่การเติบโตทางเศรษฐกิจและนวัตกรรมขึ้นอยู่กับตัวเลือกทางเทคนิคที่แข็งแกร่ง

ฮ่องกง--(บิสิเนสไวร์)--08 ต.ค. 2562

รายงานที่โดย GSMA ระบุว่าบริการด้านนวัตกรรม 5G จะสร้างการขยายตัวทางเศรษฐกิจของ APAC รวมมูลค่า 212,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ คิดเป็นอัตราการเติบโตจีดีพี 0.8 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2577  โอกาสทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับภูมิภาคนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมใช้งานของความถี่วิทยุที่จำเป็น รวมถึงความถี่ที่รู้จักกันในชื่อ 'คลื่นมิลลิเมตร' ที่จะให้บริการความจุและความเร็วสูงเป็นพิเศษ  อย่างไรก็ตามความพยายามของภาคอวกาศในการจำกัดการใช้ความถี่ที่สำคัญเหล่านี้อย่างไม่สมเหตุสมผลทำให้อนาคตของ 5G กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย

“APAC สามารถเข้าร่วมภูมิภาคอเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลางในการสนับสนุน 5G ที่ WRC-19 เพื่อรับประกันการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบรอดแบนด์และรักษาอนาคตทางดิจิตอลได้” Julian Gorman หัวหน้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ GSMA กล่าว “5G จะเป็นขั้นตอนวิวัฒนาการที่จะปฏิวัติความเป็นอยู่ของเรามากกว่าวิวัฒนาการรุ่นก่อนๆ  ในขณะที่ผู้ให้บริการในภูมิภาคกำลังขยายการเชื่อมต่อ 4G รัฐบาลของพวกเขาสามารถวางรากฐานสำหรับอนาคต 5G โดยการระบุคลื่นความถี่ที่ต้องการที่ WRC-19”

การต่อสู้เพื่อคลื่นความถี่ mmWave

การประชุมความถี่วิทยุ (World Radiocommunication Conference 2019 - WRC-19) ที่จะจัดขึ้นในประเทศอียิปต์ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมถึง 22 พฤศจิกายน 2562 จะมีการระบุคลื่นความถี่ mmWave 5G  ตัวแทน 3,000 คนจากกว่า 190 ประเทศจะมาพบกันเพื่อตกลงการใช้งานคลื่นความถี่  ประเทศในยุโรปมุ่งมั่นที่จะจำกัดการใช้คลื่นความถี่นี้เนื่องจากการเรียกร้องที่ไม่มีมูลว่าจะก่อให้เกิดการรบกวนกับบริการอวกาสบางอย่าง  การศึกษาทางเทคนิคที่สนับสนุนโดยแอฟริกา อเมริกา และตะวันออกกลางได้แสดงให้เห็นว่า 5G สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพควบคู่ไปกับบริการตรวจวัดสภาพอากาศ บริการดาวเทียมเชิงพาณิชย์ และอื่นๆ  การศึกษานี้สรุปโดย ITU ซึ่งเป็นหน่วยงานของสหประชาชาติ  การสนับสนุนของ APAC จะสร้างแรงผลักดันอย่างใหญ่หลวงให้กับ 5G ในภูมิภาคและสร้างการประหยัดต่อขนาดทั่วโลก

“WRC-19 เป็นโอกาสเดียวในหลายปีที่ประเทศต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิกจะได้ระบุคลื่นความถี่ mmWave สำหรับการใช้งาน 5G ที่จะก่อให้เกิดบริการใหม่ในทศวรรษหน้า” Julian Gorman กล่าว “การศึกษาทางเทคนิคพิสูจน์ให้เห็นว่า 5G จะเป็นเพื่อนบ้านที่ดีและไม่ก่อให้เกิดสัญญาณรบกวนที่เป็นอันตรายต่อบริการที่มีอยู่ในคลื่นความถี่ใกล้เคียง”

โอกาส 5G ในเอเชียแปซิฟิก

mmWave 5G คาดว่าจะพัฒนาการเชื่อมต่อของภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโตอย่างรวดเร็วของตัวเมือง  mmWave 5G สามารถให้ความเร็วเทียบเท่ากับไฟเบอร์โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการปรับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อใช้บริการ ทำให้ประชากรในเมืองสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น 5G ที่ใช้ข้อมูลสูงในสภาพแวดล้อมเมืองที่ชาญฉลาดขึ้น  แอปพลิเคชันเหล่านี้สามารถรองรับการส่งมอบบริการสาธารณะขั้นสูง รวมถึงระบบการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้น และระบบจราจรอัจฉริยะ

5G ยังนำความสามารถใหม่สำหรับเครือข่ายมือถือเพื่อเปิดทางสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจ  5G ประกอบกับคลื่นความถี่ mmWave เปิดโอกาสให้แอปพลิเคชั่นที่ใช้ข้อมูลจำนวนมากได้พัฒนาอุตสาหกรรมและการใช้งานอย่างหลากหลาย  ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจจะเกิดจากภาคการผลิตและสาธารณูปโภค โดยภาคดังกล่าวคิดเป็น 53 เปอร์เซ็นต์ของการเติบโตทางจีดีพีรวม 212,000 ล้านดอลลาร์อันเป็นผลมาจาก mmWave 5G

รายงาน GSMA สร้างความกังวลอย่างมากว่าหากไม่มีการสนับสนุนอย่างเพียงพอที่ WRC-19 การปรับใช้บริการ 5G เหล่านี้อาจล่าช้าไปถึงทศวรรษ

อ่าน “การศึกษาเกี่ยวกับประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมของบริการ 5G ใน mmWave” ของ GSMA ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลกระทบทั่วโลกเต็มรูปแบบของคลื่นความถี่ mmWave ได้ที่นี่

อ่านรายงาน 'เจาะลึกระดับภูมิภาค: ผลกระทบของ 5G mmWave’ ของ GSMA เป็นภาษาอังกฤษได้ที่นี่

จดหมายเปิดผนึกถึงรัฐมนตรีและหัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแล

GSMA และคณะกรรมการ ในนามของอุตสาหกรรมมือถือทั่วโลก กำลังเรียกร้องให้รัฐบาลต่างๆ สนับสนุนการระบุคลื่นความถี่สำหรับโทรศัพท์มือถือที่ WRC-19 ในจดหมายเปิดผนึกที่ส่งไปยังรัฐมนตรีและหัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลใน 170 ประเทศทั่วโลกรวมถึงใน APAC  อ่านจดหมายเปิดผนึกจากคณะกรรมการ GSMA ถึง รัฐมนตรีและหัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลเป็นภาษาอังกฤษได้ที่นี่

-จบข่าว-

เกี่ยวกับ GSMA

GSMA เป็นตัวแทนผลประโยชน์ของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั่วโลกรวมกว่า 750 ผู้ประกอบการและบริษัทเกือบ 400 แห่งในระบบนิเวศมือถือ รวมถึงผู้ผลิตโทรศัพท์และอุปกรณ์ บริษัทซอฟต์แวร์ ผู้ให้บริการอุปกรณ์และบริษัทอินเทอร์เน็ต รวมถึงบริษัทในภาคอุตสาหกรรมที่ใกล้เคียง  GSMA จัดงาน MWC เป็นประจำทุกปีในบาร์เซโลนา ลอสแองเจลิส และเซี่ยงไฮ้ รวมถึงการประชุม Mobile 360 ​​Series ระดับภูมิภาค

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์องค์กรของ GSMA  ที่ www.gsma.com  ติดตาม GSMA บน Twitter: @GSMA

อ่านต้นฉบับใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20191007005022/en/

ติดต่อ:

สำหรับ GSMA
Jowie Law
jowie.law@gsma.com

April Tsui
+852 2533 9956
atsui@webershandwick.com

ฝ่ายสื่อของ GSMA
pressoffice@gsma.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.