Logo

GA-ASI เตรียมทำการสาธิตขีดความสามารถในยุโรป

Category: Technology
Posted Nov 12, 2019 10:19 (GMT +7)

ร่วมกับ HAF เพื่อจัดแสดงปฏิบัติการเฝ้าระวังทางทะเลและการสนธิน่านฟ้าสำหรับ RPA

ซานดิเอโก & ฐานทัพอากาศลาริสซา, กรีซ--(BUSINESS WIRE)--11 พฤศจิกายน 2562

วันนี้ General Atomics Aeronautical Systems, Inc. (GA-ASI) ผู้นำระดับโลกด้านอากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกล (RPA) ประกาศถึงความร่วมมือกับกองทัพอากาศกรีซ (HAF) เพื่อทำการบินสาธิตให้กับประเทศในยุโรปในเดือนธันวาคม ฝูงบินจะขึ้นบินจากฐานทัพของกองทัพอากาศกรีซในเมืองลาริสซา และใช้อากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกล GA-ASI MQ-9 Guardian เพื่อทำการแสดงขีดความสามารถในปฏิบัติการเฝ้าระวังทางทะเล และระบบ Detect and Avoid (DAA) ที่พัฒนาโดย GA-ASI ซึ่งทำให้อากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกลสามารถขึ้นบินได้อย่างปลอดภัยในเขตน่านฟ้าพลเรือนควบคู่กับอากาศยานที่ใช้คนควบคุม

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหาในรูปแบบมัลติมีเดีย ดูเนื้อหาเต็มรูปแบบได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20191111005503/en/

“We appreciate the Hellenic Air Force’s support in helping showcase the maritime surveillance and civil airspace integration capabilities of our unmanned aircraft in Europe.” - Linden Blue, CEO, GA-ASI. (Photo: Business Wire)

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศกรีซเพื่อทำการแสดงขีดความสามารถในปฏิบัติการเฝ้าระวังทางทะเล และการสนธิน่านฟ้าพลเรือนของอากาศยานไร้คนขับในยุโรปของเรา” - Linden Blue ซีอีโอ GA-ASI (รูปภาพ: Business Wire)

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศกรีซเพื่อทำการแสดงขีดความสามารถในปฏิบัติการเฝ้าระวังทางทะเล และการสนธิน่านฟ้าพลเรือนของอากาศยานไร้คนขับในยุโรปของเรา” Linden Blue ซีอีโอของ GA-ASI กล่าว “ปัจจุบัน ความต้องการระบบเฝ้าระวังทางอากาศที่สามารถปฏิบัติภารกิจได้ยาวนาน ในราคาที่สามารถจับต้องได้ เพื่อทำการตรวจการทะเลรอบ ๆ ยุโรปกำลังสูงขึ้น”

การสาธิตมีการจัดรูปแบบตามระบบ MQ-9 ที่กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (DHS) ของสหรัฐอเมริกาใช้ในการสนับสนุนบทบาทด้านการเฝ้าระวังทางทะเล

ระบบ DAA ประกอบด้วย เรดาร์แบบอากาศสู่อากาศ (Air To Air) และระบบประมวลผลที่มีการเชื่อมเข้ากับระบบการป้องกันการชนกันกลางอากาศของเครื่องบิน (TCAS II) และระบบติดตามอากาศยานอัตโนมัติ ADS-B ระบบ DAA จาก GA-ASI เป็นระบบที่ใช้ในสหรัฐอเมริกา เรดาร์ป้องกันการชนของระบบมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับการสนธิอากาศยานไร้คนขับเข้ากับน่านฟ้าพลเรือน

นอกจากนี้ ระบบ MQ-9 จะทำการสาธิตการทำงานของเรดาร์สำหรับการค้นหาระดับผิวน้ำแบบ multi-mode กับโหมด Inverse Synthetic Aperture Radar (ISAR) ตัวรับสัญญาณ Automatic Identification System (AIS) และเซ็นเซอร์ High-Definition/Full-Motion Video ที่ติดตั้งมากับกล้องระบบออปติคอลและระบบอินฟาเรด ชุดเซ็นเซอร์นี้ช่วยให้สามารถทำการค้นหาและพิสูจน์ฝ่ายยานผิวน้ำจากระยะกว่าพันไมล์ทะเลได้แบบเรียลไทม์

ระบบเรดาร์ค้นหาระดับผิวน้ำที่มีความพิเศษอย่าง Raytheon SeaVue มาพร้อมระบบติดตามเป้าหมายทางทะเลอัตโนมัติ และเครื่องส่งสัญญาณ AIS และการค้นหาของเรดาร์ที่มีความสัมพันธ์กัน

นอกจากนี้ GA-ASI จะทำงานร่วมกับ SES ผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียม (SATCOM) และบริการที่มีการจัดการแบบครบวงจรชั้นนำ รวมถึงดาวเทียมในวงโคจรค้างฟ้า (GEO) และดาวเทียมในวงโคจรระยะปานกลาง (MEO) กว่า 70 ดวง โดย SES จะเป็นผู้ให้บริการเชื่อมต่อกับดาวเทียมประเภท GEO ซึ่งจะทำให้ MQ-9 สามารถปฏิบัติการได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งมีระบบเชื่อมโยงข้อมูลประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะทำให้มีการรับส่งข้อมูลเซ็นเซอร์จากอากาศยานได้แบบเรียลไทม์ และขยายการรับส่งข้อมูลออกไปในระยะ “ไกลเกินขอบฟ้า” ได้

“ด้วยจำนวนดาวเทียมที่เรามีอยู่ทั่วโลก SES ได้ให้การสนับสนุนที่สำคัญกับ GA-ASI รวมถึงลูกค้าที่เป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่ใช้อากาศยานเหล่านี้ในการปฏิบัติการมาเกือบสองทศวรรษแล้ว” Nicole Robinson รองประธานอาวุโสฝ่าย Global Government ของ SES Networks กล่าว “เรามีความภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนการสาธิตครั้งนี้กับกองทัพอากาศกรีซ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ที่ยาวนานของเรากับ General Atomics”

มีภาพความละเอียดสูงของ MQ-9 Guardian สำหรับสื่อมวลชนที่ได้รับการรับรองและมีชื่อในข้อมูลติดต่อจาก GA-ASI และ HAF

เกี่ยวกับ GA-ASI

General Atomics Aeronautical Systems, Inc. (GA-ASI) เป็นบริษัทในเครือ General Atomics และเป็นผู้นำด้านการออกแบบและผลิตอากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกล (RPA) ระบบเรดาร์ และระบบ electro-optic รวมถึงระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจซึ่งได้รับการยอมรับและมีความน่าเชื่อถือ รวมถึงอากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกลซีรีส์ Predator® และเรดาร์ Lynx®  แบบ multi-mode GA-ASI มีชั่วโมงบินที่สูงถึง 6 ล้านชั่วโมง เป็นผู้ให้บริการอากาศยานที่มีความสามารถในการปฏิบัติภารกิจได้ยาวนานซึ่งมีระบบเซ็นเซอร์ในตัว พร้อมระบบเชื่อมโยงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการบินที่ต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถรับรู้สถานการณ์และโจมตีได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ผลิตสถานีควบคุมภาคพื้นดินและซอฟต์แวร์ควบคุมเซ็นเซอร์/วิเคราะห์ภาพ ให้บริการฝึกอบรมนักบินและบริการสนับสนุนต่าง ๆ รวมถึงเป็นผู้พัฒนาเสาอากาศจากอภิวัสดุหรือ metamaterial สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมที่ www.ga-asi.com

Predator และ Lynx เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ General Atomics Aeronautical Systems, Inc.

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20191111005503/en/

ติดต่อ:

Robert Walker
General Atomics Aeronautical Systems, Inc.
+1 (858) 524-8101
ASI-MediaRelations@ga-asi.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.