Logo

Enapter เปิดโรงงานผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสแบบทีละชิ้น

Category: Technology
Posted Sep 18, 2019 06:49 (GMT +7)

กระบวนการผลิตแบบใหม่สามารถลดต้นทุนได้ 20 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มกำลังการผลิตได้ถึงแปดเท่า และผลิตไฮโดรเจนได้ในราคาที่สามารถจับต้องได้ยิ่งขึ้น

ปิซา, อิตาลี--(BUSINESS WIRE)--17 กันยายน 2562

Enapter ผู้ผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสแบบแยกส่วน ประกาศเปิดโรงงานผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนแบบทีละชิ้นแห่งใหม่ในเมืองปิซา กระบวนการผลิตที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จะเพิ่มกำลังการผลิตให้กับ Enapter ได้ถึงแปดเท่าและลดต้นทุนเครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ การยกระดับครั้งนี้ทำให้การผลิตไฮโดรเจนตามสถานที่ต่าง ๆ เกิดขึ้นได้จริงและในราคาที่สามารถจับต้องได้ และสามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หลากหลายในทั่วทุกมุมโลก ได้แก่ อุปกรณ์เก็บพลังงาน พลังงานสำรอง พลังงานความร้อน การผลิตไฮโดรเจนสำหรับอุตสาหกรรม และยานยนต์พลังงานไฮโดรเจน

การผลิตไฮโดรเจนมีแนวโน้มที่จะเป็นตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานสะอาด ซึ่งยังคงถูกจำกัดด้วยเรื่องต้นทุนและความสามารถในการรองรับการขยายตัว เครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสรุ่น EL 2.0 ของ Enapter ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหานี้ด้วยเทคโนโลยี Anion Exchange Membrane (AEM) ที่จดสิทธิบัตร โดยเทคโนโลยี AEM ของ Enapter สามารถลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งานของเครื่องผลิตไฮโดรเจนได้โดยใช้เพียงพืชในปริมาณที่เหมาะสมและไม่จำเป็นต้องใช้โลหะมีตระกูลใด ๆ การผลิตเครื่องแบบทีละชิ้นทำให้ Enapter ทำให้เครื่องผลิตไฮโดรเจนรุ่น EL 2.0 เข้าถึงฐานลูกค้าได้ในวงกว้างมากขึ้น ไปพร้อมกับการเพิ่มกำลังการผลิตรุ่น EL 2.1 ที่กำลังจะมาถึง

“โรงงานผลิตแห่งใหม่นี้เปรียบเสมือนอีกก้าวของความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับเรา” Sebastian-Justus Schmidt ประธานบริษัท Enapter กล่าว “ภารกิจของเราคือการทำให้การผลิตไฮโดรเจนซึ่งเป็นพลังงานสะอาดมีต้นทุนที่ต่ำกว่าเชื้อเพลิงฟอสซิล และกระบวนการนี้จะช่วยให้เราผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสให้กับโครงการต่าง ๆ ทั่วโลกได้ นี่คือก้าวที่สำคัญที่จะทำให้เครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสมีมาตรฐานและเป็นสินค้าที่มีคุณค่า ที่สามารถแข่งขันกับแหล่งพลังงานที่ล้าสมัยแล้วได้”

ด้วยการออกแบบให้สามารถวางซ้อนกันได้ โรงงานทุกขนาดจึงสามารถใช้เครื่องรุ่น EL 2.0 ได้ ปัจจุบัน เครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสของ Enapter ถูกนำไปใช้กับระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับเกาะ อุปกรณ์เก็บพลังงานตามฤดูกาลบนเทือกเขาแอลป์ ระบบทำความร้อนในบ้านเรือนในประเทศเนเธอร์แลนด์ กระบวนการผลิตก๊าซมีเทนทดแทนในประเทศออสเตรเลีย กระบวนการกลั่นไนโตรเจนในประเทศโปรตุเกส การเติมเซลล์เชื้อเพลิงให้กับอากาศยานไร้คนขับในประเทศจีน และอื่น ๆ อีกมากมาย ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันต่าง ๆ จาก Enapter ได้ที่ https://enapter.com

เกี่ยวกับ Enapter

Enapter เป็นผู้ผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนแบบประกอบประสิทธิภาพสูง โดยใช้กระบวนการ Anion Exchange Membrane Electrolysis เทคโนโลยีหลักของบริษัทได้รับการยอมรับมาตลอด 10 ปี และเป็นรากฐานให้กับการผลิตเครื่องอิเล็กโทรไลเซอร์ขนาดพกพาที่มีราคาต่ำ เครื่องรุ่น EL 2.0 ออกแบบมาให้วางซ้อนกันได้ และสามารถติดตั้งเข้ากับระบบจัดการพลังงานของ Enapter ได้ง่าย ซึ่งระบบของ Enapter มีการใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในหลายประเทศ เช่น อุตสาหกรรมโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมพลังงาน ทีมงานของบริษัทประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าเคมีและไอทีที่จะคอยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจพลังงานไฮโดรเจน และ Enapter มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เบอร์ลิน ปิซา กรุงเทพมหานคร และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก https://www.enapter.com

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190917005280/en/

ติดต่อ:

Antenna
Kalena Gravina
enapter@antennagroup.com
201-465-8013

Enapter
Vaitea Cowan
vaitea@enapter.com
+39 050 644 281

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.