Logo

CollabNet VersionOne และ XebiaLabs รวมธุรกิจเพื่อสร้างแพลตฟอร์มพัฒนาซอฟต์แวร์แบบอไจล์ที่ครบวงจร

Category: Finance
Posted Jan 22, 2020 18:19 (GMT +7)

  • บริษัทประกาศซีอีโอใหม่เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตหลังการรวมธรุกิจ
  • การควบรวมที่สนับสนุนโดย TPG Capital คือก้าวแห่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในทางกลยุทธ์ที่ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อสร้างแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับพัฒนาซอฟต์แวร์แบบอไจล์ที่ครบวงจรสำหรับองค์กร

แอตแลนตา & บอสตัน--(BUSINESS WIRE)--22 มกราคม 2563

CollabNet VersionOne (CollabNet) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านการวางแผนแบบอไจล์และการพัฒนาซอฟต์แวร์ร่วมกัน และ XebiaLabs ผู้นำด้านระบบควบคุม ติดตั้ง และส่งมอบซอฟต์แวร์แบบต่อเนื่อง ประกาศถึงการรวมธุรกิจของทั้งสองบริษัทในวันนี้ การรวมกันซึ่งสนับสนุนโดย TPG Capital ครั้งนี้ เป็นการรวมระบบวางแผนแบบอไจล์ในส่วนต้นน้ำและฟังก์ชันการควบคุมเวอร์ชันสำหรับองค์กรของ CollabNet เข้ากับระบบควบคุมการปล่อยซอฟต์แวร์ในส่วนปลายน้ำและศักยภาพในการติดตั้งระบบแบบอัตโนมัติของ XebiaLabs เพื่อสร้างแพลตฟอร์มพัฒนาซอฟต์แวร์แบบอไจล์ที่ครบวงจรสำหรับองค์กร

จากการควบรวมกิจการครั้งนี้ Ashok Reddy ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมและอดีตผู้บริหารจาก Broadcom จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทในฐานะซีอีโอ แทนที่ Flint Brenton ซึ่งจะลดบทบาทลงเพื่อมุ่งความสนใจไปที่ครอบครัวและความสนใจส่วนตัวหลังความสำเร็จในการบริหารบริษัทมาเป็นเวลาเกือบห้าปี Derek Langone ซีอีโอคนปัจจุบันของ XebiaLabs จะรับตำแหน่งประธานของบริษัทหลังควบรวม ขณะที่ Stephen Gregorio ซึ่งดำรงตำแหน่ง EVP และ CFO ของ XebiaLabs จะเข้ามารับตำแหน่ง CFO แทน

“การรวมกันของ CollabNet และ XebiaLabs ช่วยให้ลูกค้าองค์กรมองเห็นและดำเนินการจัดการที่จำเป็นในการพัฒนาซอฟต์แวร์ได้อย่างรวดเร็ว น่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัยตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ ซึ่งท้ายที่สุดจะช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงเป็นธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลและสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้รวดเร็วขึ้น” Nehal Raj และ Art Heidrich จาก TPG Capital กล่าว “พวกเรายินดีกับ Flint กับความสำเร็จตลอดช่วงระยะเวลาที่อยู่ในตำแหน่ง และตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ Ashok, Derek และทีมงานที่ใหญ่ขึ้น เพื่อใช้กลยุทธ์ของเราสร้างบริษัทให้เป็นบริษัทชั้นนำด้านแพลตฟอร์มพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรในเวลาที่รวดเร็ว”

XebiaLabs ก่อตั้งขึ้นในปี 2551 และเป็นผู้ให้บริการระบบจัดการการปล่อยซอฟต์แวร์และเครื่องมือพัฒนาแบบอัตโนมัติที่มีการเติบโตสูง บริษัทให้บริการซอฟต์แวร์ควบคุมกระบวนการปล่อยและส่งมอบแอปพลิเคชันที่ช่วยให้องค์กรสามารถควบคุมและวิเคราะห์การพัฒนาซอฟต์แวร์ได้แบบอัตโนมัติตั้งแต่เริ่มจนถึงมือผู้ใช้ปลายทาง ขณะที่ศักยภาพในส่วนปลายน้ำ (upstream) ของ XebiaLabs จะเข้ามาเติมเต็มกลุ่มสินค้าในส่วนต้นน้ำของ CollabNet ซึ่งประกอบด้วย VersionOne สำหรับวางแผนและจัดการองค์กรแบบอไจล์ VS สำหรับขั้นตอนการทำงานที่เชื่อมถึงกันและติดตามได้ตลอดสายธารคุณค่า (value stream) ของการส่งมอบ รวมถึง TeamForge สำหรับจัดการการควบคุมและวงจรการใช้งานแอปพลิเคชันในระดับองค์กร แพลตฟอร์มและเครื่องมือของทั้งสองบริษัทได้รับการยอมรับจากนักวิเคราะห์ที่ยกให้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมให้เข้าสู่ตลาด

“พวกเรามีภารกิจที่จะเปลี่ยนพื้นฐานการพัฒนาและส่งมอบซอฟต์แวร์ขององค์กร” Reddy กล่าว “การรวมกันของ CollabNet และ XebiaLabs จะนำมาสู่การบริการแพลตฟอร์มที่ช่วยให้การเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลในขนาดที่จำเป็นด้วยกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบอไจล์ เพื่อการปรับตัว เรียนรู้ และปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในโลกที่แอปพลิเคชันอัจฉริยะและประสบการณ์ต่าง ๆ ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เข้าร่วมบริษัทในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ และตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานทั้งหมดเพื่อนำบริษัทที่ควบรวมกันนี้ไปสู่การเติบโตในบทถัดไป”

“XebiaLabs กำหนดให้ตัวเองเป็นมาตรฐานของกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ในองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยการประเมินจากกลุ่มลูกค้าของเราที่เป็นบริษัทด้านการเงิน สุขภาพ และการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของโลก สิ่งที่เราให้ความสำคัญมาตลอดคือการสร้างแพลตฟอร์มโดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและกระบวนการที่เรามี ไปพร้อมกับให้บริการด้านขนาด มาตรฐาน ความปลอดภัย และการรายงานที่จำเป็นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่” Langone กล่าว “ผมรู้สึกยินดีกับความสำเร็จที่เราสร้าง ด้วยการสนับสนุนจาก Susquehanna Growth Equity และ Accel เมื่อรวม XebiaLabs และ CollabNet เข้าด้วยกันแล้ว ลูกค้าที่เรามีร่วมกันจะได้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มพัฒนาซอฟต์แวร์แบบอไจล์ที่มีศักยภาพมากที่สุดในท้องตลาด นี่คือสิ่งที่จะเข้ามาพลิกโฉมธุรกิจที่จำเป็นต้องยกระดับการใช้งานซอฟต์แวร์ให้มีศักยภาพสูงสุด ไปพร้อมกับการปฏิบัติตามข้อกำหนดและระเบียบด้านความปลอดภัยที่ซับซ้อนต่าง ๆ”

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Reddy เป็นผู้นำฝ่ายซอฟต์แวร์องค์กรของ Broadcom ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ และเขาได้ช่วยสร้างแพลตฟอร์มสำหรับองค์กรระดับโลกหลายแห่งที่เพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนสู่องค์กรดิจิทัลและเป็นธุรกิจดิจิทัลแบบเรียลไทม์ จากการทำงานในสายงานด้านซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรและประสบการณ์ที่โชกโชนในเรื่องการเปลี่ยนแปลงการพัฒนาซอฟต์แวร์และระบบอไจล์ที่สะสมมากว่า 25 ปี Reddy ได้มีส่วนช่วยผู้บริหารในบริษัทที่ติดการจัดอันดับบริษัทชั้นนำของโลก 500 แห่งหลาย ๆ บริษัท ได้แก่ IBM, CA Technologies, Rational Software, Honeywell, และ Novartis โดย Reddy จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Langone และ Gregorio ผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์ด้านซอฟต์แวร์ทั้งสอง เพื่อนำพาบริษัทที่ควบรวมกันแห่งนี้ไปสู่ความสำเร็จ

“ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมงานของผมที่ CollabNet สำหรับความสำเร็จที่เกิดจากการทำงานอย่างหนักและความทุ่มเทของพวกเขา” Brenton กล่าว “ผมภูมิใจกับสิ่งที่พวกเราได้ร่วมกันสร้างขึ้นมา ขณะเดียวกัน ผมได้ตัดสินใจแล้วว่านี้คือเวลาที่เหมาะสำหรับผมที่จะกลับไปยังแคลิฟอร์เนียและเริ่มต้นชีวิตในบทถัดไปของผม CollabNet และ XebiaLabs อยู่ภายใต้การนำของทีมที่แกร่งและมีศักยภาพอย่าง Ashok, Derek และ TPG Capital และผมมั่นใจว่าภายใต้การนำของพวกเขา บริษัทที่รวมเข้ากันนี้จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม”

Barclays, Evercore และ KeyBanc ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้กับ TPG Capital และ CollabNet และ Ropes & Gray LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย Shea & Company ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้กับ XebiaLabs และ Weil, Gotshal & Manges LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย Susquehanna Growth Equity และ Accel ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของ XebiaLabs ได้ขายหุ้นในบริษัทของพวกเขาหลังจากการรวมบริษัทครั้งนี้ ข้อกำหนดอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ไม่ได้รับการเปิดเผย

เกี่ยวกับ CollabNet VersionOne

CollabNet VersionOne เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มชั้นนำด้านการจัดการสายธารความยั่งยืน (Value Stream) การวางแผนแบบอไจล์ การพัฒนาซอฟต์แวร์ และการจัดการซอร์สโค้ด ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทประกอบด้วยโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับองค์กรระดับโลกและผู้นำอุตสาหกรรมของรัฐบาล ซึ่งช่วยให้หน่วยงานเหล่านั้นสามารถสร้างไอเดีย พัฒนา และควบคุมการขับเคลื่อนสายธารแห่งคุณค่าตลอดกระบวนการส่งมอบที่ต่อเนื่องด้วยผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สามารถวัดค่าได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเราที่: www.collab.net

เกี่ยวกับ XebiaLabs

พันธกิจของ XebiaLabs คือการช่วยให้บริษัทขนาดใหญ่สามารถเร่งกระบวนการปล่อยซอฟต์แวร์ให้เกิดขึ้นเร็วขึ้นและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ไม่ว่าโครงสร้างจะมีความหลากหลายและกระบวนการจะมีความซับซ้อนมากเพียงใด แพลตฟอร์มพัฒนาซอฟต์แวร์ของ XebiaLabs เป็นเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์และโซลูชันการรายงานแบบครบวงจรเพียงหนึ่งเดียวของอุตสาหกรรม ที่ทำงานแบบอัตโนมัติ ให้การควบคุมและวิสันทัศน์ที่องค์กรจำเป็นต้องมีสำหรับการส่งมอบซอฟต์แวร์ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นและมีความเสี่ยงน้อยลง ด้วยแพลตฟอร์มพัฒนาซอฟต์แวร์ของ XebiaLabs องค์กรสามารถเชื่อมเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์ทั้งหมดเข้าด้วยกัน จัดการการสื่อสารระหว่างระบบ ติดตั้งในทุกสิ่งแวดล้อมของระบบ และสร้างศูนย์กลางข้อมูลสำหรับการรายงาน โดยไม่สร้าง การเขียนสคริปต์แบบ ad-hoc และการบำรุงรักษาที่ไม่สิ้นสุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ www.xebialabs.com

เกี่ยวกับ TPG

TPG เป็นบริษัทด้านสินทรัพย์ทางเลือกชั้นนำของโลกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ากว่า 1.19 แสนล้านบาท และมีสำนักงานอยู่ในออสติน ปักกิ่ง บอสตัน ดัลลัส ฟอร์ตเวิร์ต ฮ่องกง ฮูสตัน ลอนดอน ลักเซมเบิร์ก เมลเบิร์น มอสโก มุมไบ นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก โซล และสิงคโปร์ แพลตฟอร์มด้านการลงทุนของ TPG ครอบคลุมประเภทสินทรัพย์ที่หลากหลาย ได้แก่ การลงทุนนอกตลาด การลงทุนเพื่อการเติบโต อสังหาริมทรัพย์ เครดิต และการลงทุนในบริษัทที่อยู่ในตลาหลักทรัพย์ TPG ตั้งเป้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และทางเลือกต่าง ๆ ที่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วให้กับนักลงทุน ไปพร้อมกับการสร้างวินัยและความเป็นเลิศด้านการดำเนินการในทุกกลยุทธ์การลงทุนและศักยภาพของผลิตภัณฑ์ทุกประเภท ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tpg.com

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่นี่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20200121006172/en/

สื่อ
Olivia Heel, Catapult PR-IR
oheel@catapultpr-ir.com
303-581-7760

Hannah Inman
press@xebialabs.com

TPG
Luke Barrett and Courtney Power
media@tpg.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.