Logo

ACI เผยสนามบินที่มอบประสบการณ์ดีที่สุดในโลกให้แก่ลูกค้า

Category: Travel & Leisure
Posted Mar 9, 2020 17:19 (GMT +7)

มอนทรีออล--(บิสิเนสไวร์)--9 มีนาคม 2563

สภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (ACI) World ได้เปิดเผยผู้ชนะรางวัลบริการสนามบิน Airport Service Quality Awards

รางวัลดังกล่าวยกย่องสนามบินทั่วโลกที่มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดตามความเห็นของผู้โดยสาร

ในปีนี้ได้แจก 140 รางวัลแก่สนามบิน 84 แห่ง สามารถดูรายชื่อผู้ชนะทั้งหมดได้ที่นี่

ผู้ชนะอย่างหลายสมัยได้แก่ท่าอากาศยานนานาชาติอินเดียแนโพลิส กรุงปักกิ่ง สิงคโปร์ชางงี โตรอนโตเพียร์สัน ฟีอูมิชิโน่ของโรม ฉัตรปตี ศิวาจีของมุมไบ อินทิรา คานธีของนิวเดลี เซี่ยงไฮ้ผู่ตง และเชเรเมเตียโวของมอสโก

ปีนี้ผู้ได้รับรางวัลครั้งแรกได้แก่ ท่าอากาศยานนานาชาติโคโตกา (อักกรา กานา) มังกาลอร์ (มังกาลอร์ อินเดีย) สุปาดิโอ (ปนตีอานัก อินโดนีเซีย) อาเลซันด์ (อาเลซันด์ นอร์เวย์) ฮิเอโร (วัลเวเด้ สเปน) เมลียา (เมลียา สเปน) ซานเซบาสเตียน (ซานเซบาสเตียน สเปน) โบโด (โบโด นอร์เวย์) อิซเมียร์ อัดนัน เมนเดอเรส (อิซเมียร์ ตุรกี) โคเปนเฮเกน (โคเปนเฮเกน เดนมาร์ก) กาลาปากอส (กาลาปากอส เอกวาดอร์) แคปิตอล (แลนซิง สหรัฐอเมริกา) สนามบินสตอกโฮล์ม บรอมมา (สตอกโฮล์ม สวีเดน) และเซนต์จอห์น (เซนต์จอห์น แคนาดา)

“รางวัล Airport Service Quality Awards เป็นเกียรติที่สูงที่สุดสำหรับผู้ประกอบการสนามบินทั่วโลกโดยตระหนักถึงความเป็นเลิศในประสบการณ์ของลูกค้า” Angela Gittens ผู้อำนวยการ ACI World กล่าว

“ปีนี้มีผู้รับรางวัลมากมายจากทั่วโลก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้งอุตสาหกรรมในการมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้า

“การนำเสนอประสบการณ์ของลูกค้าที่ดีขึ้นเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญในอุตสาหกรรมสนามบินที่มีการแข่งขันสูงขึ้น  โปรแกรม ASQ ทั่วโลกของ ACI เป็นโปรแกรมเดียวที่ไม่เพียง แต่ตระหนักถึงความเป็นเลิศเท่านั้น แต่ยังให้มาตรฐานและเกณฑ์การวัดที่เป็นกลางเพื่อช่วยในการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของสนามบิน

“เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าห้าสนามบินที่ชนะในหมวดหมู่ 'สนามบินที่ดีที่สุดตามขนาดและภูมิภาค Best airport by size and region (ต่ำกว่าสองล้านคนต่อปีในยุโรป)’ เป็นผู้ชนะรางวัล ASQ ครั้งแรกทั้งหมด”

Airport Service Quality เป็นโปรแกรมการวัดประสบการณ์การเป็นลูกค้าชั้นนำของโลกและโปรแกรมการเปรียบเทียบ  ในปี 2562 มีนักเดินทางกว่า 8 พัน 8 ร้อยล้านคนจากทั่วโลกเดินทางผ่านสนามบิน ASQ

สนามบินที่ชนะจะมารวมตัวกันในงานมอบรางวัล ASQ ซึ่งจะจัดขึ้นในงานกระสบการณ์ลูกค้า ACI Customer Experience Global Summit ที่เมือง คราโคว ประเทศโปแลนด์ในเดือนกันยายน

ติดต่อ:

Bojana Jeremic
Manager, External Relations ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
อีเมล: mediarelations@aci.aero

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.