ไมเคิล เจ ฟอกซ์ ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนการวิจัยโรคพาร์กินสัน จะกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมนานาชาติบีไอโอ 2007

Category: General News
Posted Mar 14, 2007 16:10 (GMT +7)

"
วอชิงตัน--(บิสิเนส ไวร์)--8 มี.ค. 2550
ไมเคิล เจ ฟอกซ์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิไมเคิล เจ ฟอกซ์ เพื่อการวิจัยโรคพาร์กินสัน (The Michael J. Fox Foundation for Parkinson's Research) จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมนานาชาติบีไอโอ 2007 (the 2007 BIO International Convention) ในวันที่ 7 พ.ค. 2549 ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการบอสตัน ทั้งนี้ การประชุมนานาชาติบีไอโอ 2007 ซึ่งเป็นงานใหญ่ระดับโลกสำหรับเทคโนโลยีชีวภาพ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 พ.ค.นี้ ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์
ฟอกซ์ จะกล่าวบรรยายในหัวข้อ ?การผลักดันวิธีการรักษาโรคที่เกิดขึ้นใหม่? (Driving the Development and Availability of Novel Therapies) ซึ่งจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความจำเป็นในการลงทุนด้านการวิจัยและการค้นคว้าโรคต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพื่อความก้าวหน้าด้านสุขภาพของมนุษย์ โดยจะเป็นการสำรวจหากลยุทธ์และคำอธิบายการลงทุนที่ไม่มีความเสี่ยงเพื่อการพัฒนาวิธีการรักษาโรคใหม่ๆสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพและแวดวงวิชาการ
?ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไมเคิล เจ ฟอกซ์ เป็นกระบอกเสียงที่ช่วยชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการมีวิธีการวิจัยที่ให้ความสำคัญกับคนไข้เป็นหลัก? จิม กรีนวูด ประธานและซีอีโอองค์กรอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งเป็นผู้จัดการประชุมนานาชาติในครั้งนี้ กล่าว ?สุนทรพจน์ของไมเคิลจะเป็นไฮไลท์ของการประชุม เนื่องจากเราก็ให้ความสำคัญกับขั้นตอนการค้นคว้าวิธีการรักษาผู้ป่วยโรคพาร์กินสันและโรคอื่นๆที่คล้ายคลึงกันของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ?
ฟอกซ์ได้ก่อตั้งมูลนิธิไมเคิล เจ ฟอกซ์ เพื่อการวิจัยโรคพาร์กินสันขึ้นในปีพ.ศ.2543 หลังจากที่เขาประกาศอำลาวงการโทรทัศน์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เขาออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะว่า เขาป่วยเป็นโรคพาร์กินสันกลุ่มที่มีอายุน้อยกว่า 40 ปี (young-onset Parkinson) มาเกือบ 7 ปีแล้ว
ทั้งนี้ จนถึงเดือนม.ค.2550 ทางมูลนิธิฯ ได้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินมากกว่า 90 ล้านดอลลาร์แก่โครงการวิจัยโรคพาร์กินสันมากกว่า 300 โครงการทั่วโลก ทั้งที่มอบให้โดยตรงหรือผ่านทางการเป็นพันธมิตร การลงทุนด้านการวิจัยของทางมูลนิธิฯ สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของมูลนิธิที่มีต่อการวิจัยต่างๆ อาทิ การค้นคว้าเกี่ยวกับปัจจัยด้านโภชนาการ การหาไบโอมาร์คเกอร์ของโรคพาร์กินสัน และการทดลองทางคลินิค ซึ่งจะช่วยให้เกิดการค้นพบวิธีการรักษาใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับยีนและสมอง
ก่อนที่จะเริ่มก่อตั้งมูลนิธิฯ ไมเคิล เจ ฟอกซ์ ได้แสดงละครทางโทรทัศน์หลายเรื่อง เช่น ?Family Ties? และ ?Spin City? รวมถึงมีผลงานทางจอเงิน ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง ?Back to the Future? ทั้ง 3 ภาค ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการบันเทิง ฟอกซ์ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ประกอบด้วย รางวัลเอ็มมี่ 4 รางวัล, ลูกโลกทองคำ 4 รางวัล, รางวัลบุรุษแห่งปีของนิตยสารจีคิว, รางวัลสมาคมนักแสดง หรือ แซก อวอร์ด 2 รางวัล และรางวัลพีเพิล ชอยส์ อวอร์ด
หลังเสร็จสิ้นการกล่าวสุนทรพจน์ ฟอกซ์จะอภิปรายในหัวข้อดังกล่าวร่วมกับเดบอราห์ ดับเบิลยู บรูคส์ ประธานและซีอีโอของมูลนิธิไมเคิล เจ ฟอกซ์ เพื่อการวิจัยโรคพาร์กินสัน และดร.จีน จอห์นสัน ประธานที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของมูลนิธิฯ
นอกจากการกล่าวสุนทรพจน์และช่วงการถาม-ตอบแล้ว การประชุมนานาชาติครั้งนี้ยังประกอบไปด้วยการประชุมทางวิชาการมากกว่า 200 หัวข้อ เรียกได้ว่าการประชุมนานาชาติบีไอโอเป็นงานที่รวบรวมบุคคลในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพมารวมตัวกันมากที่สุดในโลก โดยในปีที่แล้ว มีผู้เข้าร่วมงานเกือบ 20,000 รายจาก 62 ประเทศ ขณะที่ในปีนี้จะประกอบด้วยบริษัทมากกว่า 1,700 แห่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทที่ทำธุรกิจด้านอาหารและการเกษตร บริษัทพลังงาน บริษัทยา และผู้จัดทำนโยบาย นอกจากการประชุมแล้ว ภายในงานยังมีการจัดแสดงจากประเทศ รัฐ บริษัท และสถาบันการศึกษามากกว่า 70 แห่ง บนพื้นที่ 200,000 ตารางฟุต
สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับการประชุมนานาชาติบีไอโอได้แล้วทางออนไลน์ โดยเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกที่ได้รับการรับรอง หากต้องการลงทะเบียน โปรดเข้าไปที่ www.bio2007.org/Media นักข่าวและบรรณาธิการฟูล-ไทม์ขององค์กรข่าวที่เป็นสิ่งพิมพ์และวิทยุโทรทัศน์สามารถลงทะเบียนได้ที่หน้างานโดยต้องมีหลักฐานรับรอง ส่วนนักข่าวอิสระ สิ่งพิมพ์ในมหาวิทยาลัย และสิ่งพิมพ์ออนไลน์ กรุณาลงทะเบียนล่วงหน้าภายในวันศุกร์ที่ 20 เม.ย. 2550
เกี่ยวกับ บีไอโอ
บีไอโอ ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 โดยเป็นตัวแทนของบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ สถาบันการศึกษา ศูนย์เทคโนโลยีชีวภาพระดับรัฐ และองค์กรที่เกี่ยวข้องมากกว่า 1,100 แห่งทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆอีก 31 ประเทศ สมาชิกของบีไอโอมีส่วนร่วมในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เกษตรกรรม อุตสาหกรรม และเทคโนโลยีชีวภาพเพื่อสิ่งแวดล้อม
เกี่ยวกับมูลนิธิไมเคิล เจ ฟอกซ์ เพื่อการวิจัยโรคพาร์กินสัน
มูลนิธิไมเคิล เจ ฟอกซ์ เพื่อการวิจัยโรคพาร์กินสัน จัดตั้งขึ้นในปี 2543 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนงานวิจัยต่างๆในการค้นคว้าหาวิธีการรักษาโรคพาร์กินสันให้ได้ภายในทศวรรษนี้ ณ ปัจจุบันทางมูลนิธิฯ ได้ให้เงินสนับสนุนการวิจัยเป็นจำนวนกว่า 90 ล้านดอลลาร์ ทั้งโดยตรงและผ่านทางการเป็นพันธมิตร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.michaeljfox.org.
งานที่บีไอโอกำลังจะจัดขึ้น
-- การประชุมโลกว่าด้วยเทคโนโลยีชีวภาพและกระบวนการชีวภาพสำหรับอุตสาหกรรม
21-24 มีนาคม 2550
ออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า
-- การประชุมนานาชาติบีไอโอ
6-9 พฤษภาคม 2550
บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์
-- บีไอโอ เวนเจอร์ฟอรั่ม-อีสต์ 2007
18-20 มิถุนายน 2550
มอนทรีออล แคนาดา
-- บีไอโอ มิด-อเมริกา เวนเจอร์ฟอรั่ม 2007
24-26 กันยายน 2550
มิลวอกี้ รัฐวิสคอนซิน
ติดต่อ: องค์กรอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ (บีไอโอ)
อีริน รีส, 202-962-9200
www.bio2007.org"

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.