มูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ ขยายแพลตฟอร์มวิทยาศาสตร์ออนไลน์ของอินโนเซนทีฟ เพื่อหาทางออกของปัญหาด้านการพัฒนาทั่วโลก

Category: Biomedical
Posted Dec 26, 2006 10:05 (GMT +7)

"
นิวยอร์ก และ แอนโดเวอร์, แมสซาชูเซตส์?(บิสิเนส ไวร์)?18 ธ.ค. 2549
มูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ (Rockefeller Foundation) และอินโนเซนทีฟประกาศในวันนี้ว่ามูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์จะสร้างพื้นที่ข้อมูลที่ไม่แสวงหาผลกำไรบนเครือข่ายวิทยาศาสตร์ระดับโลกของอินโนเซนทีฟ www.innocentive.com ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อกระตุ้นให้เกิดทางออกทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการจัดการกับปัญหาด้านการพัฒนา พื้นที่ข้อมูลที่ไม่แสวงหาผลกำไรของมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์บนแพลตฟอร์มวิทยาศาสตร์ของอินโนเซนทีฟจะเผยให้เห็นความสามารถของนักวิทยาศาสตร์ ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม และเจ้าของกิจการระดับโลกหลายพันรายที่จะมาแก้ปัญหาด้านมนุษยธรรมที่กดดันและซับซ้อนมากที่สุดที่หน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไรต่างๆ ที่ได้รับเลือกโดยมูลนิธิ ได้มาตั้งคำถามไว้
ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่แบบจำลองนวัตกรรมที่เปิดกว้างที่อินโนเซนทีฟได้บุกเบิกขึ้นมาในธุรกิจแบบแสวงหาผลกำไร โดยใช้ประโยชน์จากคำถามที่บรรดาบริษัทที่มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาได้มาท้าทายไว้นั้น จะหันหน้าไปสู่ปัญหาทางด้านเทคโนโลยีที่คนยากจนหรืออ่อนแอในประเทศกำลังพัฒนาต้องเผชิญ ข้อตกลงใหม่นี้เป็นก้าวแรกของโครงการริเริ่มของมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมในแนวทางที่กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาและเพิ่มการเข้าถึงแบบจำลองนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับสำหรับการทำงานในนามของประชากรที่ยากจนและทนทุกข์ทรมานทั่วโลก ในบางกรณีนั้น โครงการดังกล่าวยังจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงและการจัดจำหน่ายนวัตกรรมเฉพาะด้านที่อาจเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชากรผู้ยากจนและอ่อนแอ
จูดิธ โรดิน ประธานมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์กล่าวว่า ?ข้อตกลงของเรากับอินโนเซนทีฟจะช่วยให้นักวิจัยและเจ้าของกิจการสามารถรับมือกับความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาเพื่อเข้าถึงโอกาสในการเปลี่ยนแปลงใหม่ที่บริษัทต่างๆใน Fortune 500 กำลังได้รับอยู่ เรายินดีที่ได้เปิดตัวโครงการนวัตกรรมที่กว้างขวางของเราร่วมกับพันธมิตรที่น่าตื่นเต้นนี้?
?ความท้าทายของมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์จะเป็นส่วนเสริมที่ใหม่และน่าตื่นเต้นสำหรับกลุ่มปัญหาปกติของเรา? ดเวย์น สแปรดลิน ประธานและซีอีโอของอินโนเซนทีฟกล่าว ?อินโนเซนทีฟได้บุกเบิกแบบจำลองนวัตกรรมที่เปิดกว้างที่จนถึงปัจจุบันได้รับมือกับความท้าทายจากบริษัทด้านวิทยาศาสตร์ที่แสวงหาผลกำไร ปัจจุบันการเป็นหุ้นส่วนระหว่างมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์และอินโนเซนทีฟจะขยายแบบจำลองธุรกิจของเราไปสู่ภาคตลาดไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยให้มูลนิธิเข้าถึงนวัตกรรมที่ล้ำหน้าในเวลาและใช้ค่าใช้จ่ายที่น้อยลง?
?นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยหลายๆ คนจาก 110,000 คนในชุมชนระดับโลกของเราได้พูดกับผมเสมอเกี่ยวกับความปรารถนาที่จะแสดงความสามารถของพวกเขาเพื่อเอาชนะความท้าทายด้านมนุษยชนที่กดดันที่สุดในยุคของเรา? อาลี ฮุสเซ็น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่านการตลาดของอินโนเซนทีฟและรองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกกล่าว ?การเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้จะเสริมกำลังชุมชนทางวิทยาศาสตร์ของเราในการเดินหน้าแก้ปัญหา ซึ่งทางออกของปัญหาเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทราบว่าการร่วมงานกับมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์จะทำให้แพลตฟอร์มของเราสามารถช่วยผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดในโลก?
ภายใต้ข้อตกลงที่ประกาศในวันนี้ มูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์จะเลือกหน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไรและหน่วยงานการกุศลต่างๆ ให้มีสิทธิ์ใช้แพลตฟอร์มของอินโนเซนทีฟภายใต้เงื่อนไขที่ได้รับการเห็นชอบ และจะจ่ายค่าธรรมเนียมการเข้าถึงแพลตฟอร์ม การตั้งคำถาม และการบริการในนามของอินโนเซนทีฟ ตลอดจนเสนอรางวัลให้กับนักวิจัยเหล่านี้ที่จะมาช่วยไขปัญหาด้านเทคโนโลยีที่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรได้มาท้าทายไว้ มูลนิธิจะเปิดตัวพื้นที่ข้อมูลบนเว็บไซต์ของมูลนิธิที่ www.rockfound.org เพื่อคัดเลือกองค์กรที่กำลังต้องการเงินช่วยเหลือสำหรับการเข้าใช้แพลตฟอร์มของอินโนเซนทีฟ
เกี่ยวกับมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์
มูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2456 โดยจอห์น ดี ร็อคกี้เฟลเลอร์ ซีเนียร์ เพื่อ ?ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี? ของมนุษยชาติ โดยการจัดการกับต้นเหตุของปัญหาร้ายแรงต่างๆ ด้วยสินทรัพย์มากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ มูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์จึงเป็นมูลนิธิเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มูลนิธินี้ทำงานในระดับนานาชาติเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับผู้คนยากจนและผู้ที่ทนทุกข์ทรมาน และเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าประโยชน์ของโลกยุคโลกาภิวัตน์ได้รับการแบ่งปันกว้างขวางขึ้น โครงการริเริ่ม 2 โครงการของมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ที่เพิ่งเปิดตัวไป ได้แก่ พันธมิตรเพื่อการปฏิวัติสีเขียวในแอฟริกา (ร่วมกับมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์) และการเป็นผู้นำการจัดหาเงินทุนสนับสนุนและการสนับสนุนอื่นๆ สำหรับแผนการนิวออร์ลีน (Unified New Orleans Plan) เพื่อบูรณะฟื้นฟูเมืองขึ้นใหม่หลังจากที่ประสบภัยเฮอร์ริเคนแคทรินา
เกี่ยวกับอินโนเซนทีฟ
อินโนเซนทีฟ เป็นห้องประชุมออนไลน์แห่งแรกที่อนุญาตให้นักวิทยาศาสตร์และบริษัทที่ดำเนินงานบนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ มาร่วมมือกันในชุมชนวิทยาศาสตร์ระดับโลก เพื่อหาทางออกเชิงนวัตกรรมให้กับความท้าทายที่ซับซ้อน บริษัท AgroSciences, Eli Lilly and Company, Procter & Gamble และบริษัทอื่นๆ ซึ่งลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ในด้าน R&D ได้ตั้งคำถามบนเว็บไซต์ของอินโนเซนทีฟ ที่ซึ่งนักวิทยาศาสตร์และองค์กรวิทยาศาสตร์เกือบ 110,000 ราย ในมากกว่า 175 ประเทศสามารถเข้ามาแก้ปัญหาได้ นักวิทยาศาสตร์ที่สามารถตอบคำถามได้ตรงตามข้อกำหนดที่ท้าทายของอินโนเซนทีฟมากที่สุดจะได้รับรางวัลเป็นเงินเริ่มต้นที่ 100,000 ล้านดอลลาร์ หากต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการลงทะเบียนเป็นผู้ไขปัญหาของอินโนเซนทีฟ โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ www.innocentive.com
ติดต่อ: อินโนเซนทีฟ
อาลี ฮุสเซน
(ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและรองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลก)
โทร. 978-482-3366
ali@innocentive.com
เอิร์ล สเปรารานซา (สื่อ)
โทร. 510-226-6780 ต่อ 152
innocentive-pr@e21corp.com
หรือ
เดอะ ร็อคกี้เฟลเลอร์ ฟาวน์เดชั่น
ปีเตอร์ คอสติโญ่
(ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร)
โทร. 212-852-8340
pcostiglio@rockfound.org "

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.