Break Dengue เปิดตัวความเคลื่อนไหวต่อสังคมโลกในงานวันโรคไข้เลือดออกอาเซียน 2015 เพื่อให้ความสำคัญต่อโรคไข้เลือดออกในการดูแลสุขภาพทั่วโลก

Category: Biomedical
Posted Jun 25, 2015 12:01 (GMT +7)

"
สิงคโปร์--(Marketwired)--15 มิ.ย. 2558
ถึงเวลาแล้วที่จะทำให้โลกปลอดจากโรคไข้เลือดออก
Break Dengue ความร่วมมือระดับโลกของบุคคลและองค์กรที่มีส่วนร่วมในการต่อสู้กับโรคไข้เลือดออก เรียกร้องให้ผู้คนทั่วโลกได้แสดงความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับภาระทางสังคมที่กำลังเติบโตขึ้นจากโรคไข้เลือดออก
การรณรงค์เรื่องสายพันธุ์โรคไข้เลือดออกได้เปิดตัวขึ้นวันนี้บนเวทีวันโรคไข้เลือดออกอาเซียนประจำปี ในฐานะผู้นำด้านสุขภาพในระดับภูมิภาค ผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่อาเซียนได้พบปะและเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับภาระของโรคไข้เลือดออกที่มีผลกระทบเพิ่มมากขึ้นต่อสุขภาพของมวลชน สังคมและเศรษฐกิจ โดยประเทศลาวเป็นเจ้าภาพในปีนี้ และประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ (Association of Southeast Asian Nations) ได้เข้าร่วมวันโรคไข้เลือดออกอาเซียนประจำปี
ด้วยประชากร 1.3 พันล้านคนที่อาศัยอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดโรค ภูมิภาคนี้ยังคงแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับโรคไข้เลือดออกโดยการสร้างความตระหนัก ส่งเสริมความร่วมมือและการเสริมกลยุทธ์ในการป้องกัน
การรณรงค์สายพันธุ์โรคไข้เลือดออกที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่นี้มีจุดประสงค์ที่จะรวบรวมหน้าและเสียงของบุคคลและชุมชนทั่วโลก และในภูมิภาคอาเซียนผู้ซึ่งได้รับผลกระทบจากโรค เพือช่วยให้ความสำคัญต่อสุขภาพของผู้คนโดยการสร้างความตระหนักของโรคนี้ผ่านการมีส่วนร่วมของชุมชน
ในแต่ละปี มีเด็ก ผู้หญิงและผู้ชายรวม 390 ล้านคนในกว่าหนึ่งร้อยประเทศติดโรคที่เกิดจากพาหะนำโรคนี้ ตามที่สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC) ค่าใช้จ่ายทางตรงและทางอ้อมของโรคไข้เลือดออกในผู้ป่วยและครอบครัวของพวกเขา สามารถนับได้เป็นสองถึงสามเท่าของรายได้ต่อเดือนของพวกเขา(i) และก่อให้เกิดการขาดงานประมาณ 14-19 วันจากที่ทำงานหรือโรงเรียน มีผู้คนมากถึง 2.5 พันล้านคนทั่วโลก รวมถึงส่วนใหญ่ของแอฟริกา ลาตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งสหรัฐและอีกหลายประเทศในยุโรป ที่ต้องอาศัยอยู่กับภัยคุกคามของโรคและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในครอบครัวและชีวิตของพวกเขา ค่าใช้จ่ายของโรคไข้เลือดออกในอเมริกาอย่างเดียว คือ 2.1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐในแต่ละปี ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มันอาจจะสูงกว่า 2.36 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ(ii)
ด้วยการริเริ่มของ Break Dengue พันธมิตรและผู้สนับสนุน กำลังทำการเรียกร้องให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมกับ dengue Tribe www.denguetribe.org สมาชิกจะช่วยดำเนินการได้อย่างหลากหลายเพื่อรายงานสถานะการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่ โดยบอกกับผู้นำระดับโลกต่างๆ เพื่อช่วย ""ทำให้เผ่าพันธุ์ของเราปลอดจากโรคไข้เลือดออก""
รูปภาพ
http://release.media-outreach.com/i/Download/3194
ตราบริษัท
http://release.media-outreach.com/i/Download/3195
เกี่ยวกับ Break Dengue
Break Dengue เป็นพันธมิตรทั่วโลกกับคณะบุคคลและองค์กรต่างๆ ที่มีส่วนร่วมในการต่อสู้กับโรคไข้เลือดออก และดำเนินการโดย The Synergist ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร www.thesynergist.org
โดยจะใช้ความร่วมมือกับของชุมชน เครือข่ายทางสังคม โครงการความร่วมมือ และการแบ่งปันความรู้เพื่อเป็นเสียงให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคนี้ ผู้สนับสนุน Break Dengue และพันธมิตร มีทั้งมูลนิธิสาธารณสุขอเมริกา, Bayer CropScience, HealthMap, สมาคมเพื่อโรคเขตร้อนที่ถูกละเลยระหว่างประเทศ, สมาคมโรคมาลาเรีย, Sanofi Pasteur, และ TEDxGateway
Break Dengue เคยได้รับรางวัล ""Shorty Award"" ด้าน สื่อสังคมความคิดริเริ่มยอดเยี่ยมในการดูแลสุขภาพ และรางวัล ""eyeforpharma"" ด้าน ความคิดริเริ่มใหม่ๆ ทีมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม www.breakdengue.org
(i)สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ, โรคไข้เลือดออก: เปิดเพิ่มระดับเสียงในภัยเงียบ, 2014
http://www.ifrc.org/dengue
(ii)สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ, โรคไข้เลือดออก: เปิดเพิ่มระดับเสียงในภัยเงียบ, 2014
http://www.ifrc.org/dengue
ข้อมูลการติดต่อ
ติดต่อ
Caroline De Bie
ผู้อำนวยการโปรแกรม
The Synergist
caroline@thesynergist.org
+32 472 719746
Prasanthi Nair
ผู้บริหารฝ่ายบัญชี
Ruder Finn Asia
nairs@ruderfinnasia.com.sg
+65 6336 6742 "

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.