การศึกษาทางคลินิกของเฮอร์บาไลฟ์พิสูจน์พบ น้ำมันปลาร่วมกับอาหารที่จำกัดแคลอรี่และอาหารทดแทนมื้ออาหารปกติมีประสิทธิผลในการจัดการโรคอ้วนลงพุง

Category: Biomedical
Posted Jul 10, 2015 12:58 (GMT +7)

"
ไทเป, ไต้หวัน--(Marketwired)--24 มิ.ย. 2558
- เฮอร์บาไลฟ์ร่วมกับมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ไทเป ได้ดำเนินการศึกษาในกรณีลักษณะนี้เป็นครั้งแรกในไต้หวัน
เฮอร์บาไลฟ์ บริษัทโภชนาการระดับโลก ได้แถลงข้อมูลจากการศึกษาทางคลินิกที่ได้ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ไทเป ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารทดแทนมื้ออาหารปกติ ร่วมกับน้ำมันปลาและอาหารที่มีการควบคุมแคลอรี่ ช่วยในการจัดการน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยในการปรับปรุงอาการที่เกี่ยวเนื่องกับโรคอ้วนลงพุงในกลุ่มผู้เข้าร่วมในการศึกษาครั้งนี้
นี่เป็นการศึกษาทางคลินิกครั้งแรกสำหรับกรณีลักษณะนี้ในไต้หวัน และผลการศึกษาได้แสดงให้เห็นว่าระยะเวลากว่า 12 สัปดาห์ ผู้เข้าร่วมการศึกษามีน้ำหนักลดลงโดยเฉลี่ย 4.5 กก. รอบเอวลดลง 6.5 ซ.ม. และสัดส่วนไขมันในร่างกายลดลง 2.5% นอกจากนี้ระดับน้ำตาลในเลือด ระดับไตรกลีเซอไรด์ และระดับไลโปโปรตีนคอเลสเตอรอลความหนาแน่นต่ำ(LDLc) ถูกควบคุมได้โดยวิธีนี้
น้ำมันปลาร่วมกับอาหารที่จำกัดแคลอรี่และอาหารทดแทนมื้ออาหารปกติ มีประสิทธิภาพทางการแพทย์สำหรับการจัดการกับโรคอ้วนลงพุง
การศึกษาทางคลินิกนี้ได้คัดเลือกผู้ป่วยอาสาสมัคร 188 รายที่มีโรคอ้วนลงพุงในประเทศไต้หวัน พวกเขาจะถูกสุ่มจัดให้อยู่ในหนึ่งในสี่กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม""อาหารจำกัดแคลอรี่"" กลุ่ม""อาหารจำกัดแคลอรี่ร่วมกับอาหารทดแทนมื้ออาหารปกติ"" กลุ่ม""อาหารจำกัดแคลอรี่ร่วมกับน้ำมันปลา"" และ กลุ่ม""อาหารจำกัดแคลอรี่ร่วมกับอาหารทดแทนมื้ออาหารปกติและน้ำมันปลา"" เพื่อดำเนินการศึกษาผลของอาหารควบคุมในกลุ่มต่างๆ และเฝ้าสังเกตในช่วงระยะเวลา 12 สัปดาห์ ผู้เข้าร่วมเสร็จสิ้นการศึกษาอย่างสมบูรณ์ 179 ราย
ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า โดยเฉลี่ย ผู้เข้าร่วมจากกลุ่ม ""อาหารจำกัดแคลอรี่ร่วมกับน้ำมันปลา"" น้ำหนักลดลง 4.5 กก. รอบเอวลดลง 6.5 ซ.ม. และค่าสัดส่วนไขมันในร่างกายลดลง 2.5% นอกจากนี้ ในการเปรียบเทียบกับอีกสามกลุ่มก็พบว่ากลุ่ม ""อาหารจำกัดแคลอรี่ร่วมกับอาหารทดแทนมื้ออาหารปกติและน้ำมันปลา"" ได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากเรื่องของค่าน้ำตาลในกระแสโลหิตที่มีค่าดีขึ้นและมีระดับที่คงที่มากขึ้น ไตรกลีเซอไรด์ LDLc และความดันโลหิตก็มีผลลัพธ์โดยรวมที่ดีขึ้นจากภาวะอ้วนลงพุง
นพ.เดวิด ฮีเบอร์, M.D., Ph.D., F.A.C.P., F.A.S.N. ซึ่งเป็นประธานกรรมการสถาบันโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์และคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านโภชนาการ กล่าวว่า ""โรคอ้วนลงพุงเป็นภาวะที่พบได้ระหว่าง 20-30 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใหญ่วัยกลางคนในหลายๆ ประเทศ โดยมีลักษณะจากการที่มีการเพิ่มขึ้นของขนาดรอบเอว น้ำตาลในกระแสโลหิต คอเลสเตอรอล และความดันโลหิต โรคอ้วนลงพุงยังเพิ่มความเสี่ยงของโรคเบาหวานและโรคหัวใจอีกด้วย ในกลุ่มคนเอเชีย ภาวะเช่นนี้เป็นเรื่องพบได้มากขึ้นแม้แต่คนที่น้ำหนักตัวปกติก็ตาม
""ผลการวิจัยทางคลินิกที่ได้ดำเนินการในความร่วมมือระหว่างเฮอร์บาไลฟ์และมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ไทเป นับเป็นการศึกษาที่มีความสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิผลของการรับประทานอาหารทดแทนมื้ออาหารปกติร่วมกับกรดไขมันโอเมก้า 3 สำหรับการวางแผนการจัดการน้ำหนักในอาสาสมัครที่มีโรคอ้วนลงพุง โรคอ้วนลงพุงและผลที่ตามมาส่อเค้าอย่างมีนัยสำคัญต่อภาวะทางกายภาพและทางเศรษฐกิจ เอเชียเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของโลก มันทำให้เรามีกำลังใจที่จะเห็นว่าสิ่งที่เราเชื่อจะเป็นข้อมูลที่มีความหมายที่จะช่วยหน่วงเวลา หรือแม้กระทั่งช่วยป้องกันการลุกลามไปสู่ปัญหาสุขภาพที่รุนแรงโดยการปรับปรุงภาวะโรคอ้วนลงพุง ในการศึกษานี้และการวิจัยอื่นๆ ที่ได้ดำเนินการโดยบริษัทเป็นความทุ่มเทของเฮอร์บาไลฟ์ที่จะช่วยต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคอ้วนทั่วโลก
ผลจากการศึกษาได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน ""Journal of Functional Foods"" วารสารที่มีชื่อเสียงในด้านการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์อาหาร และ ""European Journal of Clinical Nutrition"" วารสารโภชนาการที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ
สูงและต่ำสำหรับการจัดการน้ำหนัก
นพ.เดวิด ฮีเบอร์ ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า อาหารที่มีค่า GI ต่ำนั้นสามารถลดการหลั่งอินซูลินในร่างกายมนุษย์ ลดการผลิตแคลอรี่และช่วยลดการก่อตัวของไขมัน นอกเหนือจากนี้ น้ำมันปลายังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ซึ่งสามารถลดกลไกปฏิกิริยาการอักเสบ และช่วยลดระดับของ LDL และไตรกลีเซอไรด์ เพื่อป้องกันการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด และมีประสิทธิภาพในการปรับปรุงโรคอ้วนลงพุง
ตราบริษัท
http://release.media-outreach.com/i/Download/2102
เกี่ยวกับ เฮอร์บาไลฟ์
เฮอร์บาไลฟ์ บริษัทโภชนาการระดับโลก ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตผู้คนทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 ผลิตภัณฑ์คุณภาพของเฮอร์บาไลฟ์ ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์โภชนาการ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการจัดการน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์เพื่อเสริมสร้างพลังงานและเพื่อการกีฬา ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเส้นผม จัดจำหน่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนตัวของสมาชิกอิสระของเฮอร์บาไลฟ์และผ่านสมาชิกไปยังผู้บริโภคในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก เฮอร์บาไลฟ์มุ่งมั่นที่จะต่อสู้กับภาวะการได้รับสารอาหารที่ไม่ครบถ้วน และสภาวะน้ำหนักเกินของผู้คนทั่วโลก ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง พร้อมคำแนะนำเฉพาะบุคคลจากสมาชิกและชมรมของเฮอร์บาไลฟ์ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉง
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ herbalife.com
ข้อมูลการติดต่อ
สื่อมวลชนสอบถามข้อมูล:
Daliea Mohamad-Liauw
รองประธาน ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
DID: +852 3589 2643
อีเมล์: dalieal@herbalife.com"

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.