ผลการวิจัยพบ ?กลูต้าไธโอน? มีส่วนช่วยจัดการกับโรคไขมันพอกตับที่ไม่ได้เกิดจากการดื่มสุรา (NAFLD)

Category: Biomedical
Posted May 26, 2016 19:28 (GMT +7)

"
โตเกียว--(บิสิเนส ไวร์)--9 พ.ค. 2016
การศึกษาวิจัยทางคลินิกล่าสุดซึ่งดำเนินการร่วมกันหลายสถาบัน ได้มีการค้นพบเป็นครั้งแรกว่า การรับประทานยา KOHJIN Glutathione (L-Glutathione Reduced, GSH) มีประสิทธิภาพในการจัดการกับการตั้งต้นและการลุกลามของโรคไขมันพอกตับที่ไม่ได้เกิดจากการดื่มสุรา (NAFLD) รวมถึงกลุ่มอาการอ้วนลงพุง (Metabolic Syndrome) การค้นพบครั้งนี้ ซึ่งได้รับการนำเสนอที่การประชุม International Liver Congress 2016 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ถือเป็นความก้าวหน้าที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เนื่องจากปัจจุบันยังไม่พบวิธีการรักษาด้วยยาในรูปแบบใดที่สามารถรักษาโรค NAFLD อย่างได้ผล (ILC 2016 #FRI-340)
โรค NAFLD ซึ่งสามารถลุกลามจนกลายเป็นได้ทั้งโรคตับอักเสบโดยมิได้มีสาเหตุมาจากการดื่มแอลกอฮอล์ (NASH) โรคตับแข็ง และโรคมะเร็งตับชนิด Hepatocellular Carcinoma (HCC) นับว่าเป็นภัยคุกคามที่นับวันยิ่งร้ายแรงขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีอัตราเป็นโรคสูงถึง 30% การวิจัยดังกล่าวเป็นการศึกษาผู้ป่วยทั้งสิ้น 34 ราย ผู้ป่วยแต่ละรายได้รับกลูต้าไธโอนปริมาณ 300 มก./วัน เป็นระยะเวลา 4 เดือน โดยมีเกณฑ์สรุปผลการวิจัยจากการเปรียบเทียบทั้งปัจจัยทางคลินิกและภาพแสดงระดับสะสมไขมัน (การเสื่อมของไขมัน) ด้วยเทคนิคทรานเซียนท์อิลาสโตกราฟี (Transient Elastography) ก่อนและหลังที่ผู้ป่วยแต่ละรายได้รับการรักษาด้วยกลูต้าไธโอน ทั้งนี้ พัฒนาการในทางกายภาพตามเกณฑ์ทั้งสองส่วนนั้นปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน ส่วนระดับเอนไซม์ Alanine Aminotransferase (ALT) และ Controlled Attenuation Parameter (CAP/Fibroscan) ก็ปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ
กลูต้าไธโอนเป็นไตรเปปไทด์ชนิดหนึ่งที่พบในเซลล์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ซึ่งทำหน้าที่หลักในการเป็นสื่อกลางสำหรับกิจกรรมของเซลล์ และยับยั้งการเสื่อมของเซลล์ที่เกิดขึ้นเมื่อร่างกายต้องต่อสู้กับการติดเชื้อไวรัสและเชื้อโรค เช่นเดียวกับอาการเจ็บป่วยทั่วร่างกาย เมื่อร่างกายเผชิญกับความเครียดและการหมดแรงเนื่องด้วยกิจวัตรประจำวันและการโหมทำกิจกรรมทางกาย เมื่อร่างกายมีการขับของเสียหลังเผชิญกับมลพิษ สารพิษ และปัจจัยภายนอกอื่นๆ และโดยเฉพาะเมื่อร่างกายเสื่อมสภาพตามวัย ซึ่งส่งผลให้ปริมาณกลูต้าไธโอนในเลือดปรับตัวลดลง กลูต้าไธโอนทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งเสริมการทำงานของตับ และกำจัดอนุมูลอิสระออกจากระบบ โดยเมื่อปี 2014 ทางคณะวิจัยได้ขจัดข้อสงสัยที่ยังคงเหลืออยู่ เกี่ยวกับผลลัพธ์จากการรับประทานกลูต้าไธโอนต่อปริมาณของสารดังกล่าวในร่างกาย พร้อมตรวจวัดว่าการเพิ่มปริมาณกลูต้าไธโอนนี้จะให้ผลลัพธ์เดียวกันกับที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติหรือไม่
การวิจัยดังกล่าวได้ใช้กลูต้าไธโอนในรูปแบบ Reduced Form ซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐาน U.S. FDA FULL GRAS, KOSHER และ HALAL และผลิตขึ้นโดยเฉพาะที่โรงงานผลิตมาตรฐาน GMP (USP correspondent, NON-GMO) ของ KOHJIN Life Sciences ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกระดับแนวหน้าที่ศึกษาคุณประโยชน์ของกลูต้าไธโอนมาเป็นเวลาเกือบ 50 ปี และมุ่งมั่นที่จะดำเนินการทดลองทางคลินิกขนาดใหญ่ต่อไปในอนาคต
รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160505005229/en
ติดต่อ:
สำหรับ KOHJIN Life Sciences
เอเชีย
Yusuke Sauchi
อีเมล: yusuke.sauchi@kohjinls.com
หรือ
สหรัฐ และแคนาดา
Robert Price
อีเมล: rprice@mitsubishiingredients.com"

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.