การแข่งขัน East Asian Games ที่ฮ่องกงปิดฉากลงแล้วพร้อมความประทับใจ

Category: Sport
Posted Jan 6, 2010 12:09 (GMT +7)

"
ฮ่องกง--(บิสิเนส ไวร์)
การแข่งขัน East Asian Games (EAG) ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกง เดินทางมาถึงวันสุดท้ายและได้รูดม่านปิดฉากลงแล้วในคืนนี้ (13 ธันวาคม) โดยฝูงชนต่างส่งเสียงเชียร์นักกีฬาจนดังกึกก้องไปทั่วสนามกีฬาซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจีนแห่งนี้
มร.โดนัลด์ ซาง ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นผู้ประกาศปิดการแข่งขัน จากนั้นก็มีการส่งมอบธง EAG ให้กับคุณหวัง ซิงกั๋ว นายกเทศมนตรีเมืองเทียนจิน ประเทศจีน โดยเมืองเทียนจินจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน EAG ครั้งที่ 6 ในปี 2013
?You Are The Legend? เพลงประจำการแข่งขันครั้งนี้ ส่งเสียงดังกระหึ่มไปทั่วสนามกีฬา เพื่อเป็นการยกย่องนักกีฬาผู้ทรงเกียรติกว่า 2,300 คน จาก 9 ประเทศ ที่ลงแข่งขันใน 22 ประเภทกีฬานับตั้งแต่เปิดงานวันแรกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในการแข่งขันมีการทำลายสถิติมากมายและมีดาวรุ่งดวงใหม่ถือกำเนิดขึ้นหลายดวง ส่งผลให้การแข่งขันครั้งนี้ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา
แฟนกีฬาตราตรึงกับผลงานการคว้าเหรียญทองของเหล่านักกีฬาระดับโลก โดยหลิว เซียง นักกระโดดข้ามรั้ว และ กัว จิงจิง นักกระโดดน้ำสาวจากจีน, ชา ดงมิน ยอดฝีมือเทควันโดจากเกาหลีใต้ และ เรียว ทาเทอิชิ นักว่ายน้ำจากญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในนักกีฬาดาวเด่นที่ได้รับเสียงปรบมือมากที่สุด
ในส่วนของตารางสรุปเหรียญรางวัล จีนจบการแข่งขันที่อันดับหนึ่งด้วยจำนวน 232 เหรียญ ตามมาด้วยญี่ปุ่น 190 เหรียญ และเกาหลีใต้ 143 เหรียญ ส่วนเจ้าภาพฮ่องกงได้ 26 เหรียญทอง 31 เหรียญเงิน และ 53 เหรียญทองแดง ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ฮ่องกงร่วมแข่งขัน EAG ครั้งแรกในปี 1993 สำหรับประเทศอื่นที่เข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วยเกาหลีเหนือ มาเก๊า มองโกเลีย จีนไทเป และ กวม
นักร้องเพลงป๊อบชื่อดังของเอเชีย แช ยอน จากเกาหลีใต้, โคสุเกะ อาตาริ จากญี่ปุ่น, ริชชี่ เจน จากจีนไทเป, ดาดาวา จากจีน, เฉินอี้ซิ่น จากฮ่องกง รวมถึงวงออเคสตราจีนฮ่องกง ต่างร่วมกันร้องและบรรเลงเพลงประจำการแข่งขันในพิธีปิด หลังจากที่คณะนักแสดงจากเมืองเทียนจินแสดงอุ่นเครื่องต้อนรับการเป็นเจ้าภาพในปี 2013
ฮ่องกงใช้เวลาถึง 6 ปีในการเตรียมการแข่งขัน EAG ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาหลายประเภทระดับนานาชาติครั้งใหญ่ที่สุดที่ฮ่องกงเคยจัดมา หลังจากที่ในปีที่แล้วฮ่องกงเพิ่งทำหน้าที่เมืองเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันปักกิ่งโอลิมปิกในฐานะสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า นอกจากนั้นฮ่องกงยังมีการจัดการแข่งขันรักบี้เจ็ดคน วิ่งมาราธอน สควอช แบดมินตัน วอลเลย์บอล เทนนิส กอล์ฟ คริกเก็ต และเรือยาวเป็นประจำทุกปี ฮ่องกงจึงเป็นศูนย์กลางการแข่งขันกีฬาในเอเชียอย่างแท้จริง
สามารถชมภาพประทับใจจากการแข่งขัน EAG ได้ที่ www.2009eastasiangames.hk และสามารถชมพิธีเปิดการแข่งขันซึ่งจัดขึ้นที่วิคตอเรีย ฮาเบอร์ ในฮ่องกง ได้ที่ไฟล์วิดีโอที่แนบมา
สามารถชมภาพข่าว/ห้องภาพมัลติมีเดียได้ที่ http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=6117949&lang=en
คำบรรยายใต้ภาพ:
รูปที่ 1: ส่งมอบธง East Asian Games ให้กับเมืองเทียนจิน เจ้าภาพการแข่งขันครั้งต่อไป
รูปที่ 2: ทัพนักกีฬาจากประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันเดินขบวนพาเหรดเข้าสู่สนาม
รูปที่ 3: กลุ่มนักร้องประสานเสียงขับร้องเพลง ""You are the Legend"" เพลงธีมประจำการแข่งขัน 2009 East Asian Games ที่ฮ่องกง
เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย
ติดต่อ: กระทรวงบริการสารสนเทศ
เขตปกครองพิเศษฮ่องกง
ทาร์ยี ฮา
โทร: (852) 2842 8615
หรือ
เทอเรนซ์ เหลียง
โทร: (852) 2842 8613 "

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.