แถลงข่าว ? ?หอการค้าอังกฤษ ส่งเสิรมธุรกิจ?

Category: Finance
Posted Apr 17, 2008 14:57 (GMT +7)

"
กรุงเทพฯ--(ไทย บิสิเนส นิวส์)--24 มี.ค. 2551
หอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย (BCCT) มีความยินดีประกาศการเปิดโครงการรณรงค์ ?ประเทศไทยส่งเสิรมธุรกิจ พ.ศ.2551? เพื่อช่วยส่งเสริมธุรกิจสหราชอาณาจักรในประเทศไทย
ระหว่างพ.ศ. 2551 หอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทยจะจัดงานสัมนาต่อเนื่องในหัวข้อ ?ธุรกิจสู่ธุรกิจ?เป้าหมายคือบริษัทอังกฤษทั้งหลายจากภูมิภาคต่างๆในสหราชอาณาจักร รวมทั้งในฮ่องกงและสิงค์โปร์ ที่ต้องการลงทุนหรือค้าขายกับประทศไทย งานสัมนาเหล่านี้จะนำเสนอแง่มุนทางบวกรวมทั้งโอกาสและความท้าทายต่างๆของการประกอบธุรกิจต่างชาติในประเทศไทย โดยผู้กล่าวปาฐกถาพิเศษจะมาจากสมาชิกหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย
ระหว่างพ.ศ. 2550 สมาชิกหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทยมีความกังวลว่าธุรกิจอาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงต่างๆในทางกฎหมาย เช่นพระราชบัญญัติธุรกิจต่างประเทศ ในขณะที่กฎหมายร่างบางฉบับยังคงมีผลบังคับใช้ รัฐบาลชุดใหม่ได้ประกาศแผนการสนับสนุนการลงทุนจากต่างชาติในประเทศไทยอย่างจริงจัง
นายรอดนี่ เบนท์ ประธานกรรมการบริหารหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทยกล่าวว่า ?แม้ว่ามีความกังวลต่างในพ.ศ. 2550 แต่สหราชอาณาจักรยังคงเป็นผู้ลงทุนจากภาคพื้นยุโรบรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ความสัมพันธ์ทวิภาคีก็ยังอยู่ในระดับดีมาก โดยดูจากการที่ลอร์ดดิกบี้ โจนส์ รัฐมนตรีการค้าของสหราชอาณาจักรจะมาเยี่ยมประเทศไทยอาทิตย์หน้า ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในการเดินทางอันดับต้นๆของรัฐมนตรีการค้าตั้งแต่มีการเลือกตั้งรัฐบาลชุดใหม่?
นายรอดนี่ เบนท์ยังกล่าวต่อว่า ?รัฐบาลชุดใหม่แสดงความต้องการที่จะดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติมาสู่ประเทศไทยมากขึ้น ?ประเทศไทยส่งเสิรมธุรกิจ พ.ศ. 2551? คือวิธีการที่หอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทยจะสนับสนุนนโยบายดังกล่าวโดยการมอบส่งความรู้และประสบการณ์อันหลากหลายในการทำธุรกิจในประเทศไทยให้แก่บริษัทต่างๆ จากสหราชอาณาจักรโดยเฉพาะบริษัทที่อาจเคยยกเลิกหรือระงับการลงทุนหรือแผนการค้าต่างๆในช่วงระหว่าง 2-3 ปีที่ผ่านมา นายรอดนี่ หวังว่า ?ประเทศไทยส่งเสิรมธุรกิจ พ.ศ. 2551? จะมีส่วนส่งเสริมในการเพิ่มการลงทุนและการค้าระหว่างสองราชอาณาจักร?
พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ต้องบันทึก เนื่องด้วยหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทยมีสมาชิกเกิน 660 ราย การจัดงานของหอการค้าอังกฤษได้รับการสนันสนุนอย่างดีที่สุดและได้บริจาคยอดเงิน (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) แก่องค์การกุศลต่างๆในประเทศไทย นายรอดนี่ เบนท์ได้สรุปว่า ?หอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทยตั้งใจจัดกิจกรรมต่างๆในปี 2551 รวมทั้งการเยี่ยมศูนย์กลางภูมิภาคต่างๆในประเทศไทย ดำเนินการจัดงานปาฐกถาพิเศษภาษาไทยต่อไป และรวมทั้งการรณรงค์ ?ประเทศไทยคือธุรกิจ พ.ศ.2551? หอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทยยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่?
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
หอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย (BCCT) ก่อตั้งเมื่อพ.ศ.2489 เป็นหอการค้าต่างประเทศที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นหอการค้าต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดที่ไม่รวมหอการค้าต่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนั้นแล้ว หอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทยยังเป็นหอการค้าอังกฤษที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ในปีพ.ศ. 2550 หอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย ทำสถิติมีจำนวนสมาชิกมากกว่า 600 บริษัทโดยมีตัวแทนมากกว่า 2,000 คนและพนักงานมากกว่า 200,000 คนครอบคลุมสาขาอาชีพต่างๆในประเทศไทย การสมัครเป็นสมาชิกได้เปิดให้แก่บริษัทิต่างๆจากทุกสัญชาติโดยไม่คำนึงเรื่องขนาด ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2539 จำนวนสมาชิกได้เพิ่มถึง 86 เปอร์เซ็นต์ ภาระหน้าที่ของหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทยคือ เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจการค้าของอังกฤษในประเทศไทย รวมทั้งเป็นคู่ค้าสำคัญที่มีส่วนโดยตรงต่อการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทย
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เกร็ก วัตกินส์
ผู้อำนวยการหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์: 0 2651 5350-3 หรือ
อีเมล์: greg@bccthai.com "

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.