แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้รับเลือกให้เป็นสโมสรยอดนิยมที่สุด

Category: Sport
Posted Jun 13, 2012 09:09 (GMT +7)

"
ฮ่องกง--(Marketwire)--29 พ.ค. 2555
การสำรวจระดับนานาชาตืครั้งใหม่พบว่าแชมป์ลีก 19 สมัยมีผู้ติดตามถึง 659 ล้านคน
การสำรวจผู้ติดตามฟุตบอลระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดทำขึ้นได้ยกให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นสโมสรยอดนิยมที่สุดของโลกโดยมีผู้ติดตาม 659 ล้านคนทั่วโลก
การสำรวจครั้งนี้จัดทำขึ้นโดยหน่วยงานวิจัยตลาดชั้นนำ Kantar และได้รวบรวมผู้ตอบ 54,000 รายจาก 39 ประเทศ สโมสรที่ Forbes ยกย่องให้เป็นสโมสรที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกล่าสุด ถูกระบุให้เป็นทีมโปรดของผู้ติดตาม 659 ล้านคนทั่วโลก Kantar พบว่าฟุตบอลยังคงเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก โดยมีผู้ติดตาม 1.6 พันล้านคนทั่วโลก ตอกย้ำผลการสำรวจล่าสุดของฟีฟ่า ซึ่งให้ตัวเลขที่ใกล้เคียงกัน
Richard Arnold ผู้อำนวยการธุรกิจของสโมสรแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์ระยะยาวที่ทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกลายเป็นสโมสรอันดับหนึ่งในกีฬาอันดับหนึ่งของโลกว่า
""แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้สร้างแบบแผนของผู้เล่นระดับตำนาน ทีมระดับตำนาน และผลงานระดับตำนาน ไม่ว่าจะเป็นเบคแฮม บัสบี้ หรือเบนฟิกา '68 ทุกวันนี้ เกมของเราถูกถ่ายทอดไปยัง 1.15 พันล้านครัวเรือนทั่วโลก เข้าถึงผู้ชมกว่าสี่พันล้านคนในแต่ละปี แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก้องกระหึ่มไปด้วยผู้ติดตามทั่วทุกมุมโลก แล้วก็ความรักและการสนับสนุนของพวกเขานั่นเองที่ทำให้ปีแล้วปีเล่า พวกเราก็ยังทำในสิ่งที่มีความหมายที่สุดต่อทุกๆ คนที่สโมสร นั่นก็คือ การเล่นฟุตบอลที่เน้นเกมรุกและกระหายที่จะคว้ารางวัล
""การเติบโตในจำนวนผู้ติดตามของเราตั้งแต่ปี 2550 สัมพันธ์กับสิ่งที่เรามองว่าเราได้เริ่มใช้แนวทางใหม่ในการเข้าถึงแฟนๆ จากจำนวนการรับชมทีวีที่เพิ่มขึ้นจากสองพันล้านเป็นสี่พันล้านคนในฤดูกาลก่อน ความต้องการจากสมาชิกมีเดียหลายล้านรายใน 72 ประเทศผ่านเครือพันธมิตรมีเดียของเรา ไปจนถึงคลิปลูกเตะตีลังกาของเวย์น รูนีย์ที่เผยแพร่ไปทั่วโลกบนสื่อสังคมออนไลน์ เราจะเห็นได้ว่าความสัมพันธ์ที่มีต่อสโมสรกำลังเติบโตขึ้นอย่างทวีคูณ
""จาก DHL Champ19ns Trophy Tour เราได้เห็นความรักจากชุมชนผู้ติดตามของเราอย่างถึงตัวในเมืองต่างๆ 38 เมืองทั่วโลก และดูเหมือนว่ายังไม่มีชายหาดหรือถนนสายใดในโลกที่คุณจะไม่เห็นเสื้อ Aon หรือ Nike
""การสำรวจนี้แสดงว่าครอบครัวผู้ติดตามของเราเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ""
หมายเหตุ -0- *T 1. Kantar เป็นบริษัทตลาดระดับโลกชั้นนำโดยมีสำนักงานและบริษัทในเครือทั่วโลก 2. Kantar ยังได้จัดทำการสำรวจผู้ติดตามฟุตบอลทั่วโลกประจำปี 2550 โดยรับรองความเข้ากันได้ของแนวทาง ระเบียบวิธีและผลลัพธ์ 3. การสำรวจครั้งล่าสุดจัดทำขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายนและสิงหาคม 2554 4. ผู้ตอบมาจาก 39 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วย 75% ของประชากรที่เป็นผู้ใหญ่ทั่วโลกและ 85% ของ GDP ทั่วโลก จำนวนของผู้ตอบมีมากกว่าสองเท่าของจำนวนที่ทำการสำรวจในปี 2550 5. การสำรวจนี้เป็นการวิจัยผู้ติดตามฟุตบอลที่ครบถ้วนที่สุดเท่าที่เคยจัดทำมา คำถามทั้ง 35 ข้อทำการวิเคราะห์ -- ตัวเลขประชากร อายุ เพศ พื้นฐานทางสังคมและเศรษฐศาสตร์ -- ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รวมทั้งสินค้า บัตรเครดิต เนื้อหาและการเป็นสมาชิก -- ความสัมพันธ์ การรับรู้และทัศนคติที่มีต่อเครือพันธมิตรทางธุรกิจ 6. เทคนิคการประมาณค่านอกช่วงที่ซับซ้อนของ Kantar ยังทำให้การสำรวจนี้เป็นการสำรวจผู้ติดตามฟุตบอลที่แม่นยำที่สุดเท่าที่เคยจัดทำมาอีกด้วย ตัวแปรประกอบด้วยข้อมูลการรับชมทีวีและการจัดอันดับของฟีฟ่า *T
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้ติดตาม -0- *T ? แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมีผู้ติดตาม 659 ล้านคนทั่วโลกดังนี้ o 71 ล้านคนในทวีปอเมริกา o 90 ล้านคนในทวีปยุโรป o 173 ล้านคนในตะวันออกกลางและอาฟริกา o 325 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก o 108 ล้านคนในประเทศจีนอย่างเดียว -- เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ติดตามฟุตบอลในจีนทั้งหมด ? จำนวนผู้ติดตามของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเพิ่มขึ้น 98% จากการสำรวจครั้งก่อนในปี 2550 ? ครอบครัวผู้ติดตามของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมีมากกว่าประชากรรวมกันของสหรัฐอเมริกา บราซิลและเม็กซิโก *T
โลโก้บริษัท
http://release.media-outreach.com/i/Download/471
ข้อมูลการติดต่อ
ติดต่อ
Jasmine Yap
Citigate Dewe Rogerson
+852 9325 3363
manchesterunited@citigate.com.hk "

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.